Australia sơ tán hàng nghìn người do mưa lũ nghiêm trọng

Chính quyền thành phố Sydney, bang New South Wales (Australia) ngày 3-7 đã yêu cầu hàng nghìn người dân phải đi sơ tán nhằm tránh nguy cơ lũ lụt trong bối cảnh mưa lớn tiếp diễn tại thành phố lớn nhất đất nước này.

Bà Stephanie Cooke, người đứng đầu cơ quan dịch vụ khẩn cấp bang New South Wales nhận định, tình hình hiện nay rất khẩn cấp, đe dọa đến mạng sống của người dân. Vào sáng cùng ngày, mưa lớn đã khiến nước trong đập Warragamba tại Sydney tràn bờ, sớm hơn so với dự báo. Do tình trạng ngập lụt có nguy cơ nghiêm trọng hơn trong những ngày tới, chính quyền địa phương cũng yêu cầu người dân trong vùng bị ảnh hưởng sẵn sàng sơ tán sớm.

Trong khi đó, tại Camden, khu vực ngoại ô phía Tây Nam của Sydney nơi cư trú của trên 100.000 người, nước lũ đã nhấn chìm nhiều cửa hàng và trạm xăng. Nhà chức trách đã khuyến cáo những người sống dọc theo 500km tại bờ biển phía Đông Australia dừng các kế hoạch du lịch do thời tiết xấu. Ước tính, cơ quan cứu hộ đã tiến hành 29 vụ giải cứu do lũ lụt và tiếp nhận hơn 1.400 cuộc gọi khẩn cấp trong ngày qua.

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/The-gioi/1036052/australia-so-tan-hang-nghin-nguoi-do-mua-lu-nghiem-trong

PHƯƠNG CHI / HNM.com.vn