Australia bắt nghi phạm họ Truong phóng hỏa gây cháy rừng

Michael Truong bị giới chức Australia bắt giữ vì nghi ngờ gây cháy rừng ở bang Victoria .

\\"\\"
Michael Truong bị bắt. Ảnh: 7 News

Michael Truong, 36 tuổi, không có địa chỉ cố định, đã bị người dân Johnsonville, bang Victoria, Australia bắt giữ tuần trước.

Tờ Daily Mail Australia cho biết, Truong đối mặt với những người dân địa phương giận dữ khi xuất hiện tại tòa án thành phố Bairnsdale, nơi anh ta bị buộc tội cố ý đốt lửa.

Người dân địa phương, trong đó có đội trưởng đội cứu hỏa, nghi ngờ Truong có hành động phá hoại sau khi nhìn thấy chiếc xe ôtô mang biển kiểm soát của New South Wales lảng vảng trong khu vực bị cháy.

\\"\\"
Thiệt hại ở bang Victoria. Ảnh: AAP

Khi kiểm tra kỹ hơn, người dân cho biết Truong đã đốt những mảnh giấy trong các bụi rậm khô, dễ bén lửa. Người dân nhanh chóng dập lửa và bắt giữ Truong giao cho cảnh sát.

Trung sĩ cảnh sát Margaret Schulz thuộc Đơn vị điều tra tội phạm East Gippsland khen ngợi người dân đã ngăn chặn một thảm họa có thể xảy ra.

\\"Anh ta bị người dân bắt ngay lập tức và giao nộp cho cảnh sát. Đám cháy đó rất nhỏ và không liên quan đến những đám cháy khác đang diễn ra. Tất cả những đám cháy đều bắt nguồn do sét đánh\\" - bà Schulz nói với tờ Daily Mai.

\\"\\"
Cháy rừng ở Bairnsdale. Ảnh: PR

Cảnh sát tin rằng Truong đã sống trên xe trong một thời gian dài và chưa rõ lý do tại sao anh ta đi về phía nam đến bang Victoria.

Hiện tại Truong bị cáo buộc cố ý đốt lửa, vi phạm lệnh cấm lửa vào mùa khô để ngăn cháy rừng. Truong sẽ ra tòa xét xử lần nữa vào tháng 4 tới.

Cuối năm ngoái, 12 người ở bang Victoria cũng bị cáo buộc gây cháy rừng.

Hơn nửa tỉ hecta rừng ở bang Victoria đã bị đốt cháy ở East Gippsland, với hàng chục tài sản bị mất và nhiều cộng đồng ở xa không có điện và điện thoại.

Ba người đã được xác nhận đã chết ở phía đông Victoria liên quan đến cháy rừng.

Song Minh

 

 

/ laodong.vn