ATP Finals 2019: Nadal đi vào vết xe đổ của Federer

Dù được xếp vào bảng đấu dễ hơn khi không có Djokovic hay Federer, tuy nhiên, chấn thương mới chính là đối thủ lớn nhất của Nadal tại ATP Finals .

Ảnh: Getty.

Dù được xếp vào bảng đấu dễ hơn khi không có Djokovic hay Federer, tuy nhiên, chấn thương mới chính là đối thủ lớn nhất của Nadal tại ATP Finals.

Nadal gặp rất nhiều khó khăn khi phải chạm trán Alexander Zverev ngay trong vòng 1. Zverev là đối thủ có lối đánh sở trường trên mặt sân cứng. Trong khi đó, đây không phải là mặt sân ưa chuộng của huyền thoại người Tây Ban Nha.

Sự khác biệt giữa hai tay vợt đã được thể hiện rõ ngay trong set 1 khi Nadal dường như bất lực trước lối đánh bóng nhanh, mạnh và đầy toan tính của Zverev. Rafa chỉ giành được đúng 2 game thắng trước khi để mất set đấu với tỷ số 2-6.

Ảnh: Getty.

Sang set 2, tình hình không khả quan với Nadal hơn là bao khi Zverev càng chơi càng hay. Những pha giao bóng đầy uy lực khiến cho “ông vua sân đất nện” không có bất cứ cơ hội bẻ game nào.

Trong khi đó, những pha giao bóng của "Bò tót" gần như không gây được bất kỳ khó khăn nào cho Zverev. Tay vợt số 1 thế giới không thể bẻ được bất kỳ break nào và để mất game cầm giao bóng ngay đầu set trước khi chịu gác vợt với tỷ số 4-6.

Chấn thương khiến Nadal thất thủ trước Zverev. Ảnh: Getty.

Thất trận 0-2 (2-6,4-6), Nadal tự đưa mình vào thế khó khi có thể sớm phải dừng cuộc chơi ở vòng bảng. Trong khi đó, Zverev tạm thời xếp ở vị trí đầu bảng.

Trận đấu còn lại của bảng A là cuộc so tài nảy lửa giữa Daniil Medvedev và Stefanos Tsitsipas. Tsitsipas là người tỏ ra bản lĩnh hơn ở những phút quan trọng nhất để giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (7-6, 7-5)

VIỆT HÙNG    12/11/2019

Nadal khoe ảnh cưới

Tay vợt Rafael Nadal và cô dâu Maria Francisca Perello tổ chức hôn lễ ở pháo đài La Fortaleza, Mallorca, quê nhà Tây Ban Nha, ...

Nadal - kẻ chinh phạt bền bỉ tại Grand Slam

Chức vô địch Mỹ Mở rộng 2019 nâng số danh hiệu Grand Slam của Rafael Nadal lên con số 19 - chỉ còn kém một ...

Cuộc đua khốc liệt của Federer, Nadal và Djokovic

Chiến thắng ở Mỹ Mở rộng 2019 đưa Nadal tiến sát kỷ lục Grand Slam của Federer, nhưng cuộc chiến giữa bộ đôi này và ...

/ laodong.vn