ASCOPE: Thúc đẩy phát triển thị trường khí tự nhiên

Ngày 28/11, tại Hà Nội, Tiểu ban Khí của Ủy ban Quốc gia Dầu khí ASEAN (ASCOPE) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 8 nhằm khẳng định vai trò của Khí tự nhiên (LNG) trong bức tranh năng lượng chung của khu vực ASEAN.

Hội nghị là một hoạt động nằm trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 45 Hội đồng Dầu khí các Quốc gia Đông Nam Á (ASEAN Council on Petroleum – ASCOPE).

ascope thuc day phat trien thi truong khi tu nhien
Toàn cảnh hội nghị tiểu ban Khí giữa các thành viên ASCOPE

Hội nghị có sự tham dự của các thành viên ASCOPE, bao gồm Công ty Dầu khí PTT (Thái Lan), Công ty Dầu khí Quốc gia Brunei (PetroleumBRUNEI), Cơ quan Quản lý Dầu khí Campuchia (MME), Công ty Dầu khí Quốc gia Indonesia (Petronas), Công ty Dầu khí Quốc gia Myanmar (MOGE), Công ty Dầu Quốc gia Philippines (PNOC), Tập đoàn SLNG (Singapore) và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

ascope thuc day phat trien thi truong khi tu nhien
Các đại biểu thảo luận tại hội nghị
ascope thuc day phat trien thi truong khi tu nhien
Bên lề hội thảo, các đại biểu cũng đã thảo luận về những vấn đề nóng bỏng của ngành công nghiệp dầu khí giai đoạn hiện nay

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận về nội dung và kế hoạch hoạt động của tiểu ban trong việc quảng bá cho việc sử dụng LNG gữa các nước trong khu vực; cập nhật về các hoạt động các dự án dầu khí trong thời gian qua; trao đổi, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm về thương mại, kĩ thuật trong việc phát triển thị trường khí và LNG giữa các nước thành viên; xem xét cơ hội để đưa ra những kế hoạch thúc đẩy phát triển dự án LNG giữa các nước; nắm bắt thông tin về việc đảm bảo an ninh năng lượng giữa các nước để có thể hỗ trợ đảm bảo an ninh năng lượng. Đồng thời, tiểu ban cũng hỗ trợ cơ quan Nhà nước đưa ra đề xuất, sáng kiến, giải pháp đảm bảo an ninh năng lượng giữa các quốc gia.

ascope thuc day phat trien thi truong khi tu nhien Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Nguyễn Vũ Trường Sơn gặp mặt Tổng thư ký ASCOPE
ascope thuc day phat trien thi truong khi tu nhien Kỳ họp lần thứ 44 Hội đồng ASCOPE tại Bangkok, Thái Lan
ascope thuc day phat trien thi truong khi tu nhien Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tiếp và làm việc với Ban Thư ký Hội đồng Dầu khí ASEAN (ASCOPE)

/ pvn.vn