Arsenal vs Man Utd: HLV Solskjaer khích lệ Bruno Fernandes

Trận đấu với Arsenal đánh dấu một năm Bruno Fernandes cống hiến cho Manchester United.

"Bruno đến và giúp ích rất nhiều cho đội bóng. Đó là điều không thể phủ nhận", HLV Ole Gunnar Solskjaer chia sẻ. Tròn 1 năm trước, Bruno Fernandes gia nhập Manchester United và trở thành nhân tố không thể thay thế trong đội hình Quỷ đỏ.

Tính riêng ở mùa giải 2020/21, tiền vệ người Bồ Đào Nha đang là người ghi bàn (11 bàn) và kiến tạo (7 lần) nhiều nhất cho đội chủ sân Old Trafford ở Ngoại Hạng Anh. Trong một năm khoác áo Quỷ đỏ, Bruno Fernandes ghi tổng cộng 26 bàn và có 16 kiến tạo.

Arsenal vs Man Utd: HLV Solskjaer khích lệ Bruno Fernandes - 1
Bruno Fernandes rất quan trọng đối với Man Utd.

"Cậu ấy đến đúng vào thời điểm chúng tôi cần mẫu cầu thủ như vậy và Bruno gia nhập một đội bóng giúp cậu ấy phát huy năng lực của mình", HLV Solskjaer nói về tiền vệ mang áo số 18.

Nhà cầm quân người Na Uy không đồng tình với quan điểm Man Utd phụ thuộc vào Bruno. Ông cho rằng cầu thủ người Bồ Đào Nha giúp Man Utd thăng hoa nhưng chính anh cũng hưởng lợi từ lối chơi và các đồng đội.

"Cậu ấy là một mắt xích ở đây và tôi tin là Bruno cũng hiểu được sự đóng góp của các đồng đội", HLV Solskjaer nói. "Cậu ấy phù hợp với đội bóng, đội bóng cũng hợp với cậu ấy. Điều đó xảy ra đồng thời. Nếu các đồng đội không di chuyển, Bruno chẳng thể chuyền đi đâu. Nếu Bruno không chuyền bóng được, những người khác cũng chẳng thể di chuyển".

Cũng theo HLV trưởng của Man Utd, sự xuất hiện của Bruno có tác động tích cực đến đội bóng ngay cả ở khía cạnh tinh thần. Tiền vệ người Bồ Đào Nha tạo ra ảnh hưởng bởi sự khát khao và nỗ lực, ngay cả khi trận đấu đã kết thúc.

"Ngay từ ngày đầu đến đây, cậu ấy đã tạo ra ảnh hưởng đến bầu không khí trong đội. Cậu ấy là sự bổ sung tuyệt vời", HLV Solskjaer chia sẻ. Đêm nay, Man Utd và nhà cầm quân người Na Uy có lẽ sẽ cần tới sự tỏa sáng của Bruno ở chuyến làm khách trước Arsenal.

MINH NGỌC

Bruno Fernandes  ghi bàn, Man Utd loại Liverpool khỏi FA Cup Bruno Fernandes ghi bàn, Man Utd loại Liverpool khỏi FA Cup
Bruno Fernandes lập kỷ lục giải thưởng Ngoại hạng Anh Bruno Fernandes lập kỷ lục giải thưởng Ngoại hạng Anh
UEFA Champions League: Ronaldo đại thắng Messi, M.U phải xuống chơi Europa League UEFA Champions League: Ronaldo đại thắng Messi, M.U phải xuống chơi Europa League

/ vtc.vn