Arsenal choáng váng với đòi hỏi lương 200.000 bảng/tuần của Partey

Thomas Partey là một trong những mục tiêu quan trọng mà huấn luyện viên Mikel Arteta nhắm tới cho Arsenal .

Sau khi giúp Arsenal giành chức vô địch FA Cup mùa giải 2019-20, huấn luyện viên Mikel Arteta lên kế hoạch bổ sung lực lượng và Thomas Partey là một trong những mục tiêu để nâng cấp tuyến giữa. Nhưng Pháo thủ đã gặp khó khăn ngay khi đàm phán với Atletico Madrid.

Với việc hợp đồng của cầu thủ người Ghana có điều khoản giải phóng 50 triệu Euro (45 triệu bảng), Arsenal không muốn tốn nhiều tiền mặt như vậy nên đã đề nghị kèm những cầu thủ như Alexandre Lacazette và Matteo Guendouzi như một phần thương vụ. Tuy nhiên, phía Atletico từ chối thẳng thừng và khẳng định sẽ giữ Partey ở lại, trừ khi điều khoản giải phóng được kích hoạt.

Lúc này, Arsenal sẽ phải quyết định xem có nên ném 45 triệu bảng vào thương vụ này hay không, và họ còn gặp rào cản với đòi hỏi về lương của tiền vệ 27 tuổi này.

Theo The Athletic, Partey đưa yêu cầu mức lương 200.000 bảng/tuần (10,4 triệu bảng/năm), nếu đến sân Emirates.

Để đầu tư vào Partey, Arsenal cần bán được các cầu thủ như Mesut Ozil và Matteo Guendouzi. Ảnh: Getty Images
Để đầu tư vào Partey, Arsenal cần bán được các cầu thủ như Mesut Ozil và Matteo Guendouzi. Ảnh: Getty Images

Cầu thủ nhận lương cao nhất lúc này là Mesut Ozil, với 350.000 bảng/tuần. Khi Arteta muốn lôi kéo các cầu thủ chất lượng để giữ chân Pierre-Emerick Aubameyang – cầu thủ nhận lương 250.000 bảng/tuần thì việc trước mắt là đẩy Ozil khỏi London sẽ tiết kiệm được một khoản không nhỏ. Tuy nhiên, đây lại là bài toán khó mà không phải muốn là được.

Arsenal coi trọng sự ổn định về tài chính, tính toán chi ly chứ không tiêu tiền kiểu "vung tay quá trán". Mới đây, vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, họ đã phải cho 55 nhân viên nghỉ việc, trong đó có những người đã gắn bó rất lâu năm với đội bóng.

Với Arteta, ngoài khoản phí chuyển nhượng được cấp không nhiều, ông buộc phải tìm cách cân bằng ngân sách chuyển nhượng qua việc đưa những cái tên như Ozil, Guendouzi, Sead Kolasinac, Rob Holding và Ainsley Maitland-Niles lên thị trường chuyển nhượng.

TAM NGUYÊN

Arsenal vô địch FA Cup và giấc mơ sang trang với ông chủ kiệm hầu bao Arsenal vô địch FA Cup và giấc mơ sang trang với ông chủ kiệm hầu bao
Arsenal thắng ngược Liverpool Arsenal thắng ngược Liverpool
/ laodong.vn