Arsenal chiếm đỉnh bảng Europa League

Đội bóng Anh thắng 3-0 trên sân của Vorskla Poltava ở lượt áp chót bảng E, tối 29/11.

arsenal chiem dinh bang europa league
Smith-Rowe (trái) và Willock đều là những tài năng đang trưởng thành của Arsenal. Ảnh: Reuters.

Ghi bàn: Smith-Rowe 10\', Ramsey 27\' (phạt đền), Willock 41\'

Từ vòng trước Arsenal đã đủ điểm đi tiếp, bởi vậy HLV Unai Emery quyết định điều chỉnh 10 vị trí trong đội hình đá chính so với chiến thắng Bournemouth ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Trung vệ Rob Holding là người duy nhất được giữ lại.

Bất chấp những xáo trộn, cộng với cái lạnh -12 độ C và những rắc rối về an ninh trước trận đấu, các ngôi sao trẻ của Arsenal vẫn biết cách toả sáng trên đất Ukraine. Đặc biệt ấn tượng là bộ ba tấn công Emile Smith Rowe (18 tuổi), Jose Willock (20 tuổi) và Eddie Nketiah (19 tuổi) - những sản phẩm "cây nhà lá vườn" của Arsenal.

Họ chỉ cần 10 phút để đưa Arsenal vượt lên. Từ nỗ lực xuyên phá của Nketiah trong cấm địa, bóng bị hậu vệ phá ra nhưng vô tình đến đúng chân Smith Rowe. Và "số 55" đã không bỏ lỡ, với một pha đệm lòng đơn giản vào khung thành đã bỏ trống. Đây là pha làm bàn thứ hai trong trận đá chính thứ hai của Smith Rowe cho Arsenal.

arsenal chiem dinh bang europa league
Không còn cơ hội đi tiếp nên tinh thần thi đấu của các cầu thủ Poltava cũng không đạt trạng thái cao nhất.

Một nhóm nhỏ các CĐV khách chỉ phải đợi thêm 17 phút để được chứng kiến bàn thứ hai. Aaron Ramsey xoay xở trong cấm địa và bị phạm lỗi. Chính anh sau đó đứng dậy và thực hiện thành công quả phạt đền, với động tác đánh lừa khiến thủ thành Bohdan Shust mất phương hướng. Đây là lần đầu tiên Ramsey ghi bàn trên chấm 11m cho Arsenal.

Cách biệt hai bàn giúp đội khách thi đấu thoải mái. Họ chiếm giữ bóng gần 60% và khiến Vorskla Poltava chỉ có hai lần dứt điểm hướng trúng khung thành. Đây là quãng thời gian mối quan ngại lớn nhất của thủ thành Petr Cech là cái lạnh chứ không phải đối thủ.

Và trước khi hiệp một kết thúc chừng bốn phút, đội khách "đóng hòm" trận đấu bằng bàn ấn định tỷ số 3-0. Sau khi nhận bóng từ đồng đội, Willock thoát xuống bên cánh trái và dứt điểm vào góc xa từ ngoài cấm địa. Một pha bóng dễ gợi nhờ đến huyền thoại Thierry Henry. Willock là cầu thủ thứ 21 ghi bàn cho Arsenal ở Europa League kể từ mùa trước.

arsenal chiem dinh bang europa league
Unai và các học trò đang đạt kết quả ấn tượng trên nhiều đấu trường.

Và đó không phải là thống kê đáng ấn tượng duy nhất của Arsenal. Với kết quả này, họ chắc chắn đi tiếp với vị trí dẫn đầu vì đang nhiều hơn ba điểm cùng thành tích đối đầu so với Sporting Lisbon, trong khi vòng bảng chỉ còn một lượt đấu. Đây cũng là lần đầu tiên họ giành chiến thắng trên đất Ukraine, sau một trận hoà và bốn trận thua. Và tất nhiên, HLV Unai và các học trò nâng thành tích bất bại trên mọi đấu trường lên con số 18.

Đó là một sự chuẩn bị tích cực cho trận derby London gặp Tottenham vào Chủ nhật tuần này ở Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu

Vorskla Poltava (4-4-1-1): Shust; Perduta, Chesnakov, Dallku, Artur; Sapai (Careca 36\'), Skliar, Sharpar, Rebenok (Sakiv 85\'); Kulach (Kane 71\'); Kolomoyets.

Dự bị không được sử dụng: Tkachenko, Serhiichuk, Mysyk, Chyzhov.

Arsenal (4-2-3-1): Cech; Lichtsteiner, Holding (Medley 60\'), Jenkinson, Maitland-Niles; Elneny, Guendouzi (Gilmour 76\'); Willock, Ramsey (Saka 68\'), Smith Rowe; Nketiah

Dự bị không được sử dụng: Martinez, Mkhitaryan, Osei-Tutu, John-Jules

Hà Đồ

arsenal chiem dinh bang europa league Cựu sao MU tỏa sáng, Arsenal thắng trận thứ 11 liên tiếp

Bàn thắng của Danny Welbeck giúp Arsenal đánh bại Sporting Lisbon 1-0 trên sân khách, qua đó nâng chuỗi trận thắng liên tiếp của "Pháo ...

/ VnExpress