Argentina thắng Mexico 4-0

Lautaro Martinez lập hattrick giúp tuyển Argentina thắng đậm trận giao hữu trên đất Mỹ hôm 10/9.

Ghi bàn: Lautaro Martinez 17, 22 & 39, Leandro Paredes pen 33.

Ở trận đấu giao hữu đầu tiên trên đất Mỹ, Argentina gây thất vọng khi hòa Chile 0-0. Sự vắng mặt của Messi đã ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của cả đội. Trái lại, Mexico đã giành chiến thắng 3-0 đầy ấn tượng trước đội chủ nhà Mỹ. Tuy nhiên, khi gặp nhau tại San Antonio, Texas hôm 10/9, Argentina đã lột xác, trình diễn bộ mặt hoàn toàn khác để đè bẹp Mexico, với cả bốn bàn được ghi trong hiệp một. 

Argentina chơi lấn lướt và mở tỷ số từ phút 17. Lautaro Martinez đón bóng ở trung lộ, độc diễn qua vòng vây của hậu vệ đối phương, rồi hạ thủ môn Ochoa bằng cú dứt điểm hiểm hóc. Sau khi có lợi thế dẫn bàn, Argentina tiếp tục tấn công dồn dập. Chỉ sau năm phút, Martinez lập cú đúp từ đường chọc khe của Palacios, giúp Argentina nhân đôi cách biệt.

Nhận liền hai bàn thua, Mexico cố gắng cầm bóng để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng nỗ lực của họ đã bị dập tắt ở phút 33, chính Martinez khiến Salcedo để bóng chạm tay trong vòng cấm, giúp Argentina hưởng quả phạt đền. Paredes dễ dàng thực hiện thành công, nâng tỷ số lên 3-0. Chưa dừng lại ở đó, Argentina tiếp tục có thêm bàn thắng sau pha phản công chớp nhoáng ở phút 39. Martinez hoàn thành hat-trick với cú sút hiểm hóc.

Lautaro Martinez giúp Argentina vơi bớt nỗi nhớ Messi với cú hattrick vào lưới Mexico. Ảnh: AFA.

Sau giờ giải lao, Argentina vẫn làm chủ thế trận, họ tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm, nhưng đều bị thủ thành Ochoa cản phá. Ở chiều ngược lại, Mexico dồn toàn lực để tìm kiếm bàn danh dự. Tuy nhiên, Mexico không có nhiều tình huống nguy hiểm và chấp nhận thất bại 0-4 trước Argentina.

Ở trận tiếp theo, vào ngày 10/10, Argentina sẽ sang Đức làm khách trong trận giao hữu trên sân Westfalen, Dortmund. Khi đó, rất có thể họ sẽ có Messi trở lại.

Thảo Nguyên

Argentina hòa Chile khi vắng mặt Messi
Tài năng 19 tuổi của Argentina sẽ "nhấn chìm" Công Phượng trên ghế dự bị?
Messi: "Argentina cần ngẩng cao đầu và bước tiếp"
Messi dính chấn thương trong trận thua của Argentina
Argentina thua đậm trong ngày Messi trở lại
/ vnexpress.net