Argentina có số ca nhiễm mới cao nhất trong ngày, Ecuador vượt 1.000

Chính phủ Argentina đã ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc từ ngày 20/3, đóng cửa toàn bộ biên giới, tạm dừng các chuyến bay quốc tế và không cấp thị thực nhập cảnh cho người nước ngoài.

argentina co so ca nhiem moi cao nhat trong ngay ecuador vuot 1000

Cảnh vắng lặng trên đường phố Buenos Aires, Argentina do lệnh phong tỏa nhằm ngăn dịch COVID-19 lây lan. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ngày 24/3, Bộ Y tế Argentina cho biết nước này ghi nhận thêm 86 ca dương tính với virus corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Đây là số ca nhiễm mới cao nhất trong một ngày tại Argentina kể từ khi phát hiện trường hợp đầu tiên hồi đầu tháng Ba, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 387 người, trong đó có sáu người tử vong.

Thông báo chính thức cho hay trong số các ca nhiễm mới có 30 trường hợp sinh sống tại thủ đô Buenos Aires và tỉnh cùng tên. Ngoài ra, tỉnh Chaco ở phía Bắc cũng ghi nhận thêm chín trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Cơ quan y tế Argentina cũng đang tích cực điều tra nguồn gốc lây bệnh của 25 trường hợp dương tính và nghi ngờ có thể là lây nhiễm cộng đồng, trong khi 41 ca là những người từ nước ngoài trở về và 20 ca là những người có tiếp xúc trực tiếp với những người nhiễm bệnh trước đó.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp, chính phủ Argentina đã ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc từ ngày 20/3, đóng cửa toàn bộ biên giới, tạm dừng các chuyến bay quốc tế và không cấp thị thực nhập cảnh cho người nước ngoài.

Cũng trong ngày 24/3, Cơ quan quản lý rủi ro và khẩn cấp quốc gia Ecuador (SNGRE) thông báo số ca mắc COVID-19 tại nước này đã lên tới 1.049 người, tăng thêm 68 trường hợp so với trước đó một ngày, trong khi số ca tử vong cũng tăng từ 18 lên 27 người.

Phát biểu tại một cuộc họp báo trực tuyến, Giám đốc SNGRE Alexandra Ocles cho biết cơ quan y tế nước này hiện theo dõi 1.184 trường hợp nghi nhiễm. Địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất là tỉnh Guayas với 807 ca dương tính.

Chính phủ Ecuador cùng ngày cũng quyết định tăng thời gian áp dụng lệnh giới nghiêm từ 8 lên 15 tiếng kể từ 0 giờ ngày 25/3, theo đó người dân sẽ không được phép ra đường từ 14 giờ tới 5 giờ sáng ngày kế tiếp, trừ những người làm việc trong lĩnh vực y tế, an ninh, dịch vụ cơ bản, báo chí, sản xuất và phân phối lương thực.

Tất cả những cá nhân vi phạm sẽ bị áp chế tài theo ba mức độ, theo lần đầu sẽ bị phạt 100 USD, lần thứ hai sẽ bị phạt 400 USD và lần thứ ba sẽ bị truy tố. Ecuador cũng đã đóng cửa biên giới và dừng toàn bộ các chuyến bay quốc tế./.

argentina co so ca nhiem moi cao nhat trong ngay ecuador vuot 1000 Mỹ Latinh có ca tử vong đầu tiên do nhiễm virus SARS-CoV-2

Một người đàn ông 64 tuổi đã tử vong tại Argentina sau khi được chẩn đoán nhiễm chủng mới của virus corona (SARS-CoV-2) gây bệnh ...

/ www.vietnamplus.vn