Áo tái phong tỏa toàn bộ để ngăn ngừa đại dịch Covid-19

Áo tái phong tỏa toàn bộ để ngăn ngừa đại dịch Covid-19. Đợt đóng cửa hoàn toàn này có thể kéo dài trong ba tuần bắt đầu từ ngày 22-11 nhằm ứng phó với làn sóng lây nhiễm mới.

Áo tái phong tỏa toàn bộ để ngăn ngừa đại dịch Covid-19 ảnh 1
Áo tái phong tỏa toàn bộ để ngăn ngừa đại dịch Covid-19 từ ngày 22-11

Ngày 19-11, Thủ tướng Alexander Schallenberg thông báo rằng, nước này sẽ phong tỏa hoàn toàn bắt đầu từ tuần tới và dự kiến ban đầu là 10 ngày. Các hạn chế có thể được mở rộng nếu tỷ lệ lây nhiễm không giảm, nhưng việc phong tỏa sẽ không quá 20 ngày.

Như vậy, Áo sẽ trở thành quốc gia đầu tiên ở Tây Âu tái áp dụng việc đóng cửa toàn bộ sau đợt phong tỏa mùa thu vừa qua.

Hiện Chính phủ Áo đã áp đặt lệnh cấm một phần đối với những người chưa tiêm chủng trong nỗ lực giảm tỷ lệ nhập viện khi số ca nhiễm Covid-19 gia tăng. Khi quá trình phong tỏa hoàn toàn kết thúc, các hạn chế sẽ vẫn được áp dụng cho những người chưa được tiêm chủng.

Chính phủ Áo cũng đã ra thông báo rằng, việc tiêm chủng sẽ là bắt buộc kể từ ngày 1-2. “Chúng tôi đã không thể thuyết phục đủ số người tiêm chủng. Trong thời gian quá dài, tôi và những người khác từng cho rằng có thể thuyết phục mọi người tiêm vaccine”, ông Alexander Schallenberg nói thêm. Nguyên nhân chống tiêm chủng được ông Schallenberg chỉ ra là các lực lượng chính trị, phe đối lập và tin tức giả.

Theo dữ liệu từ trường đại học Johns Hopkins Áo là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng thấp nhất Tây Âu, với chỉ 65% dân số đã tiêm vaccine ngăn ngừa virus gây đại dịch toàn cầu.

Nước này cũng có tỷ lệ lây nhiễm gần như thuộc hàng cao nhất trên lục địa châu Âu, với tỷ lệ mắc bệnh trong 7 ngày là 971,5 trên 100.000 người.

Theo RT

Châu Âu mạnh tay với người né vaccine ngừa COVID-19 Châu Âu mạnh tay với người né vaccine ngừa COVID-19

Trong bối cảnh tốc độ tiêm chủng có dấu hiệu chậm lại và các ca nhiễm COVID-19 mới không ngừng gia tăng, lãnh đạo tại ...

Đông Âu lúng túng khi tỷ lệ tử vong do COVID-19 liên tiếp lập kỷ lục Đông Âu lúng túng khi tỷ lệ tử vong do COVID-19 liên tiếp lập kỷ lục

Trong vài tuần qua, tỷ lệ tử vong do COVID-19 đã đạt mức cao kỷ lục ở Bulgaria, Latvia và Romania.

/ anninhthudo.vn