Ảo Phúc XO: Tay phụ xe nghèo nổi phềnh thành "đại gia vàng"

Chỉ trong thời gian ngắn, Phúc XO từ chân tài xế trở thành "đại gia vàng" nổi tiếng khắp Việt Nam. Có quá nhiều góc khuất xoay quanh vị "đại gia" từng dùng vàng làm lóa mắt thiên hạ này.

Tuổi thơ biến động

Phúc XO, tức Trần Ngọc Phúc (SN 1983, ngụ Q.12, TP.HCM) là người có xuất thân nghèo khó. Anh ta là con út trong gia đình có 4 anh em. Gia đình Phúc kinh doanh vận tải chở hàng, từng làm ăn khá giả nhưng sau đó thua lỗ, thất bại.

Theo chia sẻ của Phúc XO trên mạng xã hội, anh ta chỉ học xong lớp 1 phải nghỉ để bươn chải làm mướn, mưu sinh. Sau đó, Phúc XO tự học bổ túc vào ban đêm và hiện tại có 4 bằng học nghề.

ao phuc xo tay phu xe ngheo noi phenh thanh dai gia vang
Phúc XO (tức Trần Ngọc Phúc).

Năm 16 tuổi, Phúc đi phụ xe tải cho ba và tập làm quen với xe cộ từ đấy. Sau đó, Phúc đi lái taxi, chạy xe tải và làm nhiều nghề khác để kiếm sống.

Khi có một số vốn nhất định, Phúc chuyển sang kinh doanh dầu ăn và “phất lên” từ công việc kinh doanh này.

Câu chuyện Phúc XO giàu lên chỉ sau một đêm nhờ giá dầu ăn tăng cũng khiến nhiều người trầm trồ, thán phục.

Thời kinh doanh dầu ăn thịnh vượng qua đi, Phúc ngừng công việc kinh doanh này lại. Năm 2016, Phúc chuyển qua kinh doanh karaoke.

Bỗng nhiên "nổi như cồn" trên mạng xã hội

Phúc XO bỗng nổi tiếng khi đeo nhiều 'vàng' ra phố đi bộ Nguyễn Huệ để xem bóng đá giải AFF Cup. Lúc này anh mang nhiều trang sức khủng, thậm chí còn có 5 vệ sĩ đi theo, có người đỡ vòng cổ cho đỡ nặng. Sau đó, Phúc XO thường xuyên đeo 13kg vàng trên người (có thời điểm anh đeo đến 17kg) ra đường.

Những chiêu trò khoe vàng, khoe siêu xe,... thậm chí là kế hoạch làm từ thiện chẳng giống ai cũng được Phúc XO lần lượt tung ra.

ao phuc xo tay phu xe ngheo noi phenh thanh dai gia vang
Phúc XO bỗng nổi tiếng khi đeo nhiều 'vàng'.

Phúc XO khoe sắm nhiều thứ bằng vàng như giày vàng, mũ vàng,... Người đàn ông này cũng thường xuyên khoe những chiếc xe dát vàng, biển số xe ngũ quý cực đẹp.

Trên mạng xã hội, Phúc XO cũng thường xuyên đăng tải những hình ảnh đi làm từ thiện. Theo lời kể, có tháng, anh ta đi làm từ thiện tới 4 lần với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Những lần đi làm từ thiện được Phúc XO cho livestream lên Youtube, Facebook, thu hút hàng trăm nghìn lượt xem.

Sau những sự kiện này, cái tên Phúc XO nhanh chóng trở thành 'hot trend' ngự trị trên mạng xã hội một thời gian dài.

Trong mắt nhiều người, Phúc XO là một đại gia lắm tiền nhiều của. Thậm chí nhiều người trẻ còn coi Phúc XO là thần tượng hâm mộ, làm tấm gương để theo đuổi.

Cũng lúc này, Phúc XO khai trương quán karaoke Pharaon XO. Quán này nhanh chóng được anh ta quảng cáo là quán karaoke hiện đại với phong cách độc đáo nhất. Phúc XO cũng sở hữu nhiều kênh youtube, facebook để phục vụ cho việc quảng bá hình ảnh của mình cũng như quán karaoke.

Dựng chuyện "người hùng"

Hồi đầu năm 2019, Phúc XO từng tự thân đăng đàn kể chuyện bị 1 youtuber tống tiền 200 triệu đồng.

Theo lời Phúc XO, kênh youtube này đã đăng tải video với nội dung rằng quán karaoke XO là thánh đường bay lắc với gái và chất cấm. Tuy nhiên, Phúc XO đã phản pháo cho rằng bản thân cam kết quán karaoke hoàn toàn lành mạnh, không chất cấm. Nếu ai phát hiện quản lý, nhân viên hay bảo vệ quán bán 1 viên ma túy thì anh ta sẽ đóng cửa quán.

ao phuc xo tay phu xe ngheo noi phenh thanh dai gia vang
Cảnh sát khám xét quán karaoke của Phúc XO.

Nhưng, đêm 10/4, PC02 Công an TP.HCM phối hợp đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa - xã hội TP.HCM, bất ngờ ập vào quán karaoke XO, khám xét 15 phòng và phát hiện nhiều thanh niên nam nữ có biểu hiện "phê" ma túy, thu giữ một lượng lớn thuốc lắc và bột trắng nghi ma túy.

Và Phúc XO đã bị tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý”.

Ngoài Phúc XO, cơ quan cảnh sát điều tra còn bắt Trần Ngọc Tài (24 tuổi, em trai Phúc) và 9 bị can khác để điều tra về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và tàng trữ ma túy.

Nhiều chuyên gia về luật cho biết với tội danh "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy", Phúc XO sẽ phải đối mặt khung hình phạt 2 đến 7 năm tù nếu bị khởi tố.

"Lộ sáng" những cú lừa ngoạn mục của đại gia 'vàng giả'

Sau khi Phúc XO bị bắt, nhiều góc khuất xoay quanh vị "đại gia" đã từng dùng vàng làm lóa mắt thiên hạ này đã được phơi bày.

Trả lời báo chí thời điểm cuối năm 2018, Phúc XO cho biết đó đều là vàng thật, có giá trị hơn 13 tỷ đồng.

Song, mới đây, tại cơ quan điều tra, Phúc XO khai nhận toàn bộ số vàng mà anh ta đeo trên người và hay khoe mẽ trên mạng thực chất là vàng giả. Anh ta đeo vàng giả vì muốn được mọi người chú ý, đánh bóng tên tuổi nhằm thuận lợi trong việc kinh doanh tiệm karaoke.

ao phuc xo tay phu xe ngheo noi phenh thanh dai gia vang
Phúc XO cùng dàn xe biển số cực hiếm.

Và dàn xe gắn máy có biển kiểm soát ngũ quý cực độc cũng là biển số giả, đã bị cà lại số máy, số khung...

Thậm chí, chiếc xe mạ vàng mà Phúc XO dùng để di chuyển ngoài đường với đội ngũ bảo vệ lớn cũng không phải là xe của mình mà là xe đi thuê với giá gần 1 triệu đồng/ngày

Trước đây, Phúc từng khoe ngoài căn hộ tiền tỷ đang ở, anh ta có hơn 300 tỷ trong ngân hàng cùng rất nhiều bất động sản, tọa lạc ở những vị trí đắt đỏ của Sài Gòn.

Nhưng qua lời kể của bố đẻ Phúc cùng nhiều người hàng xóm thì Phúc không hề sở hữu khối tài sản khổng lồ. Thậm chí còn chưa có nhà riêng và nghèo nhất trong số các chị em trong nhà. Các cơ sở kinh doanh của Phúc trên địa bàn Q.12 đều là do bố mẹ Phúc dốc tiền cho con làm ăn.

Mới đây, một người đàn ông tự xưng là thợ kim hoàn tố Phúc XO nợ 50 triệu đồng tiền chế tác đồ đồng cả năm chưa trả khiến nhiều người ngã ngửa.

Thợ kim hoàn tố Phúc XO còn nợ tiền của anh 50 triệu.

Người này khẳng định một số đồ vật phong thủy trong quán karaoke của Phúc XO là do anh này chế tác, nhưng nguyên liệu không phải bằng vàng 100% như Phúc XO vẫn khoe. Thay vào đó, các món đồ này được đúc bằng đồng nên có khối lượng khá nặng, người bình thường không thể nhấc nổi.

Cơ quan công an mới đây cũng xác nhận, những lời Phúc XO từng thông tin về phòng karaoke thượng hạng đầu tư dàn âm thanh thiết bị sang trọng, hiện đại lên đến 6 tỷ đồng là sai sự thật. Công an TP.HCM cho biết những thiết bị này được nhập từ Trung Quốc và rất rẻ tiền.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

CHOÁNG: Xe mạ vàng 44 tỷ đồng, siêu môtô Phúc XO chỉ là muỗi

Cặp xe mạ vạng giá hơn 4 tỷ VNĐ của Phúc XO chỉ như “trứng chọi đá“ nếu đem so kè với siêu xe mạ ...

Phúc XO xếp hạng mấy trong làng chơi xe hai bánh ở Việt Nam?

Nam có Phúc XO, Bắc có Đức Tào Phớ và một số tay chơi có máu mặt khác được cho là đã tạo nên tiếng ...