Anh xe ôm trúng độc đắc hơn 8 tỉ: Vẫn không thoát nghèo, chạy ăn từng bữa

Người đàn ông chạy xe ôm bỗng thành tỉ phú khi trúng độc đắc 5 tờ vé số và 9 giải an ủi tổng cộng hơn 8 tỉ đồng (chưa thuế). Sau 2 năm xài phóng khoáng, ông lại về cảnh chạy xe ôm, chạy ăn từng bữa.

anh xe om trung doc dac hon 8 ti van khong thoat ngheo chay an tung bua

Ông P. ngồi kể lại cuộc đời thăng trầm của mình. - Xuân Phúc

Trúng 5 tờ độc đắc và 9 tờ an ủi

Đến P.8, TP.Vĩnh Long (Vĩnh Long) hỏi “tỉ phú độc đắc” hay “đại gia vé số” thì nhiều người đều biết đó là ông T.T.P. (40 tuổi) vang danh một thời với cách tiêu xài phóng khoáng và làm từ thiện mà không cần suy nghĩ. Sở hữu gần 8 tỉ đồng nhờ trúng số, không bao lâu ông P. trở lại cảnh cơ hàn, phải chạy cơm từng bữa khiến nhiều người dân xung quanh không khỏi tiếc nuối.


Tiếp xúc với Thanh Niên vào một chiều đầu tháng 4.2019, ông P. cho biết, gia đình ông có 9 anh chị em, ông là con trai thứ. Nhà nghèo nên không ai được ăn học đàng hoàng, riêng ông chỉ học đến lớp 1 rồi nghỉ. Lớn lên, mọi người đi làm thuê kiếm sống, từ phụ hồ, đào đất, bán vé số…

Với nghề chạy xe ôm làm kế mưu sinh, thi thoảng ông P. cũng mua vé số kiến thiết để cầu may. Ông kể: “Tôi vẫn nhớ như hôm đó khoảng 14 giờ ngày 27.12.2014, một phụ nữ cầm 5 tờ vé số đài Hậu Giang có dãy số cuối là 91 đến nài tôi mua. Mua xong, tôi cất vào túi rồi tiếp tục ngồi đón khách".

"Đến chiều, sau khi chạy xe ôm về, tôi thấy mấy anh em trong gia đình đang tụ họp lại mở tiệc nhậu ngay phía trước nhà. Lúc này, cha tôi cho biết, người anh trai thứ của tôi đã may mắn trúng tờ vé số an ủi 100 triệu đồng đài Hậu Giang, có dãy số cuối là 91. Nghe vậy, tôi liền lấy cặp 5 tờ vé số trong túi ra dò thì phát hiện cả 5 tờ vé số 692591 đều trúng độc đắc với số tiền 7,5 tỉ đồng. Sau khi trừ thuế, tôi được công ty xổ số trao thưởng 6,75 tỉ đồng tiền mặt. Nhận xong, tôi lấy 5 tỉ gửi vào ngân hàng, số còn lại cho cha mẹ, anh chị em trong gia đình và làm từ thiện”, ông P. kể tiếp.

Hay tin ông P. trúng độc đắc, nhiều người đến chúc mừng ông và gia đình từ nay bước sang “trang” mới. Ông P. cho biết sau khi trúng độc đắc ông lại có thói quen mua vé số kiến thiết nhiều hơn, mỗi ngày bỏ ra hàng triệu đồng để mua. Thời gian đó, những người bán vé số luôn tìm đến bán cho ông. Do mua nhiều vé số, ông P. trúng nhiều giải phụ và ít tháng sau trúng tiếp 9 tờ giải an ủi với với tổng số tiền 900 triệu đồng.

Xài tiền như nước, phải chạy ăn từng bữa

Từ khi trúng số, cuộc sống của ông P. thay đổi hoàn toàn. Ông “xài tiền như nước”, ai cần thì ông giúp, ai xin thì ông sẵn sàng cho mà không cần nghĩ ngợi gì. Ngoài ra, ông còn có sở thích chơi xe, mua sắm nhiều xe xịn, đắt tiền như SH, Suzuki sport với giá hàng trăm triệu đồng mỗi chiếc. Từ đây, danh tiếng P. “đại gia” nổi như cồn ở TP.Vĩnh Long và được nhiều bạn bè săn đón

Với cách vung tiền như thế thì đến tiền “núi” cũng mòn. Chỉ sau 2 năm, số tiền trúng số cạn dần, ông P. nhiều lần rút tiền gửi ở ngân hàng ra hết để đầu tư nhà, đất nhưng do thiếu kiến thức nên đều thua lỗ và bán sạch tất cả tài sản có được.

Giọng đượm buồn, ông P nói: “Đến nay, tôi trở lại con số 0. Không nhà cửa, phải ở tạm cùng cha mẹ già trong căn nhà do chính quyền hỗ trợ. Phải mưu sinh hàng ngày bằng việc chạy xe ôm. Tôi không buồn hay tiếc nuối khi giờ mình trắng tay, bởi trong số tiền đó tôi cũng đã giúp được cho cha mẹ, anh chị em trong gia đình và làm từ thiện. Ở phải sẽ gặp phải, tôi hy vọng mình sẽ trúng độc đắc thêm lần nữa. Nếu được may mắn như thế, tôi cũng sẽ tiếp tục làm từ thiện và mua một căn nhà nhỏ để ở một mình chứ không hề có ý định lập gia đình”.

Ông Nguyễn Trung Dân, Phó chủ tịch HĐND P.8 (TP.Vĩnh Long), xác nhận việc ông P. từng trúng 5 tờ độc đắc và trúng giải an ủi là có thật. Tuy nhiên, chỉ sau vài năm, gia cảnh của ông trở lại khốn khó như xưa. Dù từng trúng độc đắc, có tiền tỉ trong tay nhưng hiện gia đình ông P. không thoát nghèo nổi.

anh xe om trung doc dac hon 8 ti van khong thoat ngheo chay an tung bua Bi hài chuyện trúng số: Đừng chờ... sung rụng!

Đã có bao nhiêu gia đình bị cái nghèo gặm nhấm, thậm chí tán gia bại sản vì lạm dụng trò chơi vé số

anh xe om trung doc dac hon 8 ti van khong thoat ngheo chay an tung bua Bi hài chuyện trúng số: Biết dùng "của trời cho"

Có nhiều trường hợp sử dụng tiền trúng thưởng vé số một cách chừng mực, giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn

anh xe om trung doc dac hon 8 ti van khong thoat ngheo chay an tung bua Bi hài chuyện trúng số (*): Tán gia bại sản

May mắn trúng số đâu không thấy, nhiều người tiêu xài phung phí nên lâm vào cảnh bần cùng, thậm chí mất cả mạng sống

/ https://thanhnien.vn