Ảnh: Tổ "cơ động mạnh" đón lõng, bắt hàng loạt xe quay đầu né chốt ở Hà Nội

Nhiều người lái xe máy quay đầu bỏ chạy khi gặp tổ kiểm tra "cơ động mạnh" của Hà Nội, tuy nhiên họ đều bị lực lượng chức năng đón lõng, bắt và xử phạt.

Ảnh: Tổ 'cơ động mạnh' đón lõng, bắt hàng loạt xe quay đầu né chốt ở Hà Nội - 1
Ngày 30/8, 12 tổ "cơ động mạnh" của Công an TP Hà Nội làm nhiệm vụ trên các tuyến đường để đảm bảo tốt việc người dân thực hiện giãn cách xã hội, giữ vững an ninh trật tự dịp Quốc khánh 2/9. Khi thấy tổ kiểm tra "cơ động mạnh" làm nhiệm vụ trên tuyến đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy), nhiều người lái xe máy quay đầu bỏ chạy. Tuy nhiên, những trường hợp này đều bị lực lượng chức năng đón lõng, bắt quay lại chốt kiểm dịch, kiểm tra giấy đi đường, chứng minh nhân dân/căn cước công dân theo quy định.
Ảnh: Tổ 'cơ động mạnh' đón lõng, bắt hàng loạt xe quay đầu né chốt ở Hà Nội - 2
Người đàn ông này sau khi phát hiện có tổ kiểm tra đã tấp vào lề đường để quan sát và sau đó quay đầu né kiểm tra tại chốt.
Ảnh: Tổ 'cơ động mạnh' đón lõng, bắt hàng loạt xe quay đầu né chốt ở Hà Nội - 3
Không ít các trường hợp nhìn thấy tổ kiểm tra đã vội quay đầu xe, gây nguy hiểm đối với người đi đường.
Ảnh: Tổ 'cơ động mạnh' đón lõng, bắt hàng loạt xe quay đầu né chốt ở Hà Nội - 4
Ảnh: Tổ 'cơ động mạnh' đón lõng, bắt hàng loạt xe quay đầu né chốt ở Hà Nội - 5
Nam thanh niên điều khiển xe máy, không đội mũ bảo hiểm, phóng nhanh trên đường Xuân Thủy hướng về Hồ Tùng Mậu, khi gặp chốt kiểm dịch lập tức quay đầu xe. Tổ công tác đã phát hiện, ngăn chặn hành vi này. Qua kiểm tra, nam thanh niên không xuất trình được giấy đi đường và bị xử phạt 2 triệu đồng.
Ảnh: Tổ 'cơ động mạnh' đón lõng, bắt hàng loạt xe quay đầu né chốt ở Hà Nội - 6
Nhiều người ra đường khi bị kiểm tra lấy lý do nhà gần, đi chợ... nhưng không mang theo bất cứ giấy tờ tùy thân nào.
Ảnh: Tổ 'cơ động mạnh' đón lõng, bắt hàng loạt xe quay đầu né chốt ở Hà Nội - 7
Đại diện tổ kiểm tra "cơ động mạnh: cho biết: "Để tránh các trường hợp người điều khiển phương tiện quay đầu xe né tổ kểm tra, chúng tôi đã bố trí cán bộ, chiến sĩ ở khu vực khúc cua ngược chiều để yêu cầu người dân chấp hành kiểm tra theo quy định. Đa số những trường hợp quay đầu xe đều không chứng minh được lý do ra đường chính đáng của mình".
Ảnh: Tổ 'cơ động mạnh' đón lõng, bắt hàng loạt xe quay đầu né chốt ở Hà Nội - 8
Một trường hợp khác khi gặp chốt kiểm soát đã quay đầu, chạy ngược chiều trên đường Xuân Thủy bị tổ công tác đón lõng, tạm giữ.
Ảnh: Tổ 'cơ động mạnh' đón lõng, bắt hàng loạt xe quay đầu né chốt ở Hà Nội - 9
Nhiều trường hợp ra đường không có lý do chính đáng bị tổ công tác lập biên bản, xử lý. Một số trường hợp có giấy đi đường nhưng không xuất trình được căn cước công dân. Tổ công tác đã gọi điện tới công ty của trường hợp vi phạm để kiểm tra.
Ảnh: Tổ 'cơ động mạnh' đón lõng, bắt hàng loạt xe quay đầu né chốt ở Hà Nội - 10
Ngoài việc tăng cường các tổ tuần tra kiểm soát, Công an TP Hà Nội đề nghị trưởng Công an các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố tham mưu cho cấp ủy, chính quyền rà soát, siết chặt các chốt kiểm soát tại các tổ dân phố, khu dân cư, các thôn, xóm, khu chung cư, khu đô thị… để quản lý người và phương tiện ra ngoài tham gia giao thông không có lý do và có phương án điều chỉnh nếu chốt hoạt động không hiệu quả.

/ vtc.vn