Anh thử nghiệm phương pháp trợ thở mới cho bệnh nhân COVID-19

Phương pháp trợ thở mới có hiệu quả trong điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 đã được thử nghiệm tại Anh.

anh thu nghiem phuong phap tro tho moi cho benh nhan covid 19

Thủ tướng Anh Boris Johnson (giữa). Ảnh: Gov.uk.

Theo CNA, máy thở áp lực dương liên tục (Continuous Positive Airway Pressure - CPAP) đã được các kỹ sư và bác sĩ lâm sàng tại Bệnh viện Đại học London hợp tác với Mercedes-AMG HPP (nhà sản xuất động cơ Công thức 1 của Anh) cải tiến rút ngắn thời gian sản xuất.

Giới chức đã phê duyệt việc sử dụng CPAP cải tiến này và sẽ thử nghiệm 100 máy tại Bệnh viện Đại học London trước khi đưa vào sử dụng rộng rãi tại các bệnh viện khác.

CPAP đã được sử dụng ở Trung Quốc và Italia để cung cấp không khí và oxy vào phổi của bệnh nhân giúp duy trì hô hấp mà không cần dùng máy thở - một quá trình cần thủ thuật phức tạp hơn.

Theo thống kê từ các báo cáo tại Italia, khoảng 50% bệnh nhân được điều trị bằng CPAP đã tránh được việc dùng máy thở.

"Phương pháp này có thể cứu sống được bệnh nhân COVID-19 và ưu tiên việc dùng máy thở cho những ca bệnh nặng nhất. Chúng tôi hy vọng phương pháp này sẽ giảm nhu cầu về nhân viên chăm sóc đặc biệt và giường bệnh, cũng như giúp bệnh nhân phục hồi mà không cần can thiệp các biện pháp xâm lấn nhiều như dùng máy thở", giáo sư tư vấn chăm sóc tích cực của Bệnh viện Đại học London Mervyn Singer chia sẻ.

Trước đó, theo tin từ Reuters, chính phủ Anh thông báo đã đặt hàng 10.000 máy thở được sản xuất bởi các tập đoàn gồm Ford, Airbus và Rolls-Royce trong bối cảnh nước này đang nỗ lực ứng phó với sự lây lan của dịch COVID-19.

Tính đến chiều 30.3, Anh đã ghi nhận hơn 19.500 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và hơn 1.200 người tử vong.

Lê Thanh Hà

anh thu nghiem phuong phap tro tho moi cho benh nhan covid 19 Dịch COVID-19: Toàn bộ nước Anh đặt trong tình trạng khẩn cấp

Các trung tâm điều phối chiến lược đã được thành lập trên khắp cả nước và chính phủ Anh sẽ không dỡ bỏ các biện ...

anh thu nghiem phuong phap tro tho moi cho benh nhan covid 19 Thủ tướng Anh "nếm trái đắng" nCoV

Khi Thủ tướng và Bộ trưởng Y tế Anh đều nhiễm nCoV, các chuyên gia nói rằng điều này "không đáng ngạc nhiên" vì thái ...

anh thu nghiem phuong phap tro tho moi cho benh nhan covid 19 Bộ trưởng Y tế Anh nhiễm nCoV

Bộ trưởng Y tế Anh Mattt Hancock dương tính nCoV, ngay sau khi Thủ tướng Boris Johnson xác nhận nhiễm bệnh.

/ laodong.vn