Ảnh: Tàu thuyền gấp rút cập bến Quy Nhơn tránh siêu bão Noru

Ngày 26/9, nhiều tàu thuyền lớn đánh bắt ở vùng biển xa đã kịp vào Cảng cá Quy Nhơn (Bình Định) để tránh siêu bão Noru (bão số 4) vừa đi vào biển Đông.

 

 
 
Ảnh: Tàu thuyền gấp rút cập bến Quy Nhơn tránh siêu bão Noru - 1

Sáng 26/9, ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy Bình Định - đã đị kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó với bão Noru trên địa bàn tỉnh. Tại Cảng cá Quy Nhơn, Bí thư Tỉnh ủy hỏi thăm tình hình đánh bắt của ngư dân, công tác chằng chéo tàu thuyền chuẩn bị trước khi siêu bão Noru đổ bộ.

Ảnh: Tàu thuyền gấp rút cập bến Quy Nhơn tránh siêu bão Noru - 2

Để đảm bảo an toàn hàng hải, tối 25/9, UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản nghiêm cấm không cho tàu cá xuất bến kể từ 6h ngày 26/9 cho đến khi có thông báo mới để ứng phó với siêu bão Noru; đồng thời dừng các cuộc họp không cần thiết... để tập trung ứng phó với bão.

Ảnh: Tàu thuyền gấp rút cập bến Quy Nhơn tránh siêu bão Noru - 3

Đại diện Ban Quản lý Cảng cá Quy Nhơn cho biết, công tác phòng chống siêu bão Noru đối với các tàu trong bờ hiện nay đã được đảm bảo.

Ảnh: Tàu thuyền gấp rút cập bến Quy Nhơn tránh siêu bão Noru - 4

Tại Cảng cá Quy Nhơn không chỉ có tàu cá Bình Định vào tránh trú mà còn có rất nhiều tàu của ngư dân các tỉnh: Quảng Ngãi, Quảng Nam,... Có những tàu cá mới ra khơi 3 - 4 ngày, lượng cá khai thác được rất ít, nhưng nghe tin về siêu bão Noru đã khẩn trương vào bờ tránh trú.

Ảnh: Tàu thuyền gấp rút cập bến Quy Nhơn tránh siêu bão Noru - 5

Anh Nguyễn Thành Sơn (SN 1976) - chủ tàu cá tại Quảng Ngãi - cho biết: "Tàu của tôi chuyên đánh bắt cá ngừ đại dương, ngay khi nghe tin về siêu bão Noru tôi đã lập tức cho tàu về tránh trú. Tàu của tôi vừa về tới Cảng cá Quy Nhơn sáng sớm hôm nay. Dù mới  ra khơi 4 ngày, được vài tạ cá, chưa đủ một phần chi phí, nhưng an toàn tính mạng cho mình và 9 thuyền viên là trên hết. Còn người là còn của".

Ảnh: Tàu thuyền gấp rút cập bến Quy Nhơn tránh siêu bão Noru - 6

Anh Nguyễn Văn Toản - chủ tàu cá tại Bình Định - cho biết, tàu của anh đã đi đánh bắt được 9 ngày và khi nghe tin bão Noru là anh em quyết định rời khu vực đảo Cây, quần đảo Hoàng Sa để trở về. Cùng nằm trong vùng nguy hiểm như tàu của anh Toản có 5 tàu khác. Khi nghe tin bão các ngư dân đã ngay lập tức trở về đất liền.

Ảnh: Tàu thuyền gấp rút cập bến Quy Nhơn tránh siêu bão Noru - 7

Tàu cá ở nhiều địa phương khi đang hành nghề trên biển đã không trở về quê, mà phần lớn điều chỉnh hành trình, cho tàu vào cảng gần nhất để neo đậu tránh bão.Có tàu của ngư dân mới mở biển 2 ngày đã cắt ngang hành trình vào bờ tránh bão Noru.

https://vtc.vn/anh-tau-thuyen-cap-tap-cap-ben-tranh-tru-sieu-bao-noru-o-binh-dinh-ar703192.html

NGUYỄN GIA / Theo VTC News