Ảnh: Phố Hà Nội ngập sâu đến nửa mét, đường tắc 4 tiếng chưa thông

Mưa lớn sáng 10/9 khiến nhiều tuyến đường tại Hà Nội ách tắc suốt 4 tiếng đồng hồ, nhiều người đợi hơn 2 tiếng chưa bắt được xe buýt.

 

 Sáng sớm 10/9, khu vực Hà Nội có mưa lớn, khiến nhiều tuyến đương bị ách tắc cục bộ và có nơi ngập sâu đến nửa mét.
 Đường Cổ Linh hướng về Long Biên ách tắc kéo dài hàng cây số ngay từ 6h30.
 "Thường ngày tôi bắt xe buýt 47 từ cồng phụ Aeon Mall Long Biên đến Đại học Kinh tế Quốc dân chỉ phải đợi khoảng 10 phút. Tuy nhiên, đến 9h, đã hai tiếng trôi qua mà tôi vẫn chưa bắt được xe", sinh viên Vân Dung chia sẻ.
 Xe ô tô lấn hết làn xe máy, khiến các phương tiện này bị chôn chân tại chỗ.
 "Vừa có một nữ hành khách đề nghị tôi chở sang phố Hai Bà Trưng nhưng tôi đành chịu vì đường tắc hết trên cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương", một nam tài xế taxi chia sẻ.
 
 Tắc đường khiến nhiều người chọn giải pháp leo lên vỉa hè chỉ vừa đủ cho người và xe máy đi qua.
 Đến khoảng 10h, các phương tiện từ đường Đàm Quang Trung hướng về cầu Vĩnh Tuy vẫn ùn tắc cục bộ dù đã 4 tiếng đồng hồ trôi qua.
 "Từ 6h, tôi đi xe máy từ khu đô thị Ecopark đến Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Đến 7h tôi mới tới khu trung tâm mua sắm Aeon Mall, nhưng lại không thể qua cầu Vĩnh Tuy vì ách tắc kéo dài. Vậy là, sáng nay tôi đã phải bỏ một buổi kiểm tra dù cô giáo gọi đến để làm bài", Thanh Phương, sinh viên năm thứ hai chia sẻ.
 Người đi xe máy bị kẹt khi len lỏi vào giữa các làn xe ô tô.
 Đường Đàm Quang Trung đối diện cổng vào Aeon Mall Long Biên bị ùn tắc kéo dài một bên. Đường bên còn lại tuy không ùn tắc nhưng ngập úng đến nửa mét.
 "Đường Đàm Quang Trung bị ngập úng từ 5h30 do mưa lớn, có đoạn ngập đến nửa mét khiến nhiều phương tiện đi lại khó khăn", một nhân viên Xí nghiệp Thoát nước số 5 chia sẻ. Người này cho biết anh phải đến hiện trường từ trước 5h để mở nắp cống, dọn rác khơi thông dòng nước nhưng không ăn thua.
  Đến gần 10h, đoạn ngã ba Đàm Quang Trung giao với lối cổng Aeon Mall vẫn bị ngập sâu khoảng 30cm.
 Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ nay đến hết ngày 12/9, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, vùng núi và trung du có mưa to đến rất to. Thời gian mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.  

 

Cty Thoát nước Hà Nội nói về mức độ ngập úng do mưa lớn sáng nay
Mưa to như trút, đường phố Hà Nội lại biến thành sông
Nhiều tuyến phố Hà Nội ngập sâu sau 30 phút mưa lớn
/ vtc.vn