Ảnh: Khi những cán bộ khu cách ly ở Bạc Liêu kiêm luôn bảo mẫu

Trước khi thân nhân của 26 trẻ dưới 2 tuổi (cha mẹ gửi về Việt Nam) được vào khu cách ly chăm sóc thì các cán bộ khu cách ly ở Bạc Liêu kiêm luôn công việc bảo mẫu.

Ảnh: Khi những cán bộ khu cách ly ở Bạc Liêu kiêm luôn bảo mẫu - 1

Đợt tiếp nhận cách ly công dân về từ các vùng có dịch thứ 12 được xem là lần khó khăn nhất đối với cán bộ, nhân viên phục vụ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bạc Liêu, bởi trong số 375 công dân trở về từ Hàn Quốc thì có tới 9 phụ nữ mang thai và 37 trẻ em.

Ảnh: Khi những cán bộ khu cách ly ở Bạc Liêu kiêm luôn bảo mẫu - 2

Đặc biệt có đến 26 trẻ dưới 2 tuổi được cha mẹ gửi người quen đưa về nước. Đây là những công dân cần được chăm sóc đặc biệt từ sức khỏe đến chế độ ăn uống và nhiều nhu cầu khác.

Ảnh: Khi những cán bộ khu cách ly ở Bạc Liêu kiêm luôn bảo mẫu - 3

Trong thời gian chờ thân nhân vào khu cách ly để chăm sóc cho các bé, hàng ngày nhân viên trong khu cách ly phải kiêm cả nhiệm vụ “bảo mẫu”.

Ảnh: Khi những cán bộ khu cách ly ở Bạc Liêu kiêm luôn bảo mẫu - 4

“Chúng tôi cử cán bộ y tế đến kiểm tra sức các khỏe cháu, rồi kiêm luôn tắm rửa, cho các cháu ăn uống. Chúng tôi cũng vận động chị em phụ nữ cách ly cùng đợt qua chăm sóc các cháu giúp. Các cháu quá nhỏ, phải chuẩn bị thêm đường sữa, cháo dinh dưỡng cho những ngày cách ly mới ổn”, Trung tá Đinh Văn Lực, Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật (Bộ CHQS tỉnh Bạc Liêu) chia sẻ.

Ảnh: Khi những cán bộ khu cách ly ở Bạc Liêu kiêm luôn bảo mẫu - 5

Trung uý Huỳnh Mắc Lel, nhân viên Quân lực (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Hải, Bạc Liêu) cho biết, những ngày chăm các bé khá đặc biệt, vì trước đó không có các cháu nhỏ không thân nhân vào khu cách ly. "Thấy hoàn cảnh như vậy cũng đồng cảm, thấy thương các bé. Coi các bé như con của gia đình rồi mình chăm sóc. 11-12h đêm bé khóc phải chạy lên pha sữa cho bé ăn, mệt mà cũng vui”, Trung úy Huỳnh Mắc Lel chia sẻ.

Ảnh: Khi những cán bộ khu cách ly ở Bạc Liêu kiêm luôn bảo mẫu - 6

Nhằm tạo điều kiện chăm sóc tốt nhất cho các bé, sau 2 ngày xác minh và thực hiện các thủ tục cần thiết, ngành chức năng tỉnh Bạc Liêu cho phép thân nhân của 26 bé dưới 2 tuổi vào khu cách ly để cùng chăm sóc.

Ảnh: Khi những cán bộ khu cách ly ở Bạc Liêu kiêm luôn bảo mẫu - 7

“Vì tình hình dịch ở Hàn Quốc diễn biến phức tạp và tình hình kinh tế khó khăn. Chi phí sinh hoạt quá cao nên con gái tôi mới gửi cháu tôi về để cho tôi nuôi. Khi về tới Việt Nam bắt buộc phải cách ly trong 14 ngày nên tôi phải đi vào đây để nuôi cháu. Các cán bộ ở đây rất nhiệt tình phụ tôi chăm sóc cháu. Thường xuyên kiểm tra sức khỏe và mua đồ chơi cho các cháu”, bà Phạm Thị Mến (ngụ tỉnh Thái Bình) cho biết.

Ảnh: Khi những cán bộ khu cách ly ở Bạc Liêu kiêm luôn bảo mẫu - 8

Với những trường hợp công dân mang thai, bộ phận Quân y đã lập danh sách, theo dõi chặt chẽ để chăm sóc sức khỏe. Tất cả đều vững vàng tâm lý, lạc quan, vui vẻ.

VĂN ĐÔNG - THANH TIẾN

Nữ bệnh nhân mắc ung thư chết trong khu cách ly ở Bến Tre Nữ bệnh nhân mắc ung thư chết trong khu cách ly ở Bến Tre
TP HCM lắp camera giám sát tại các khu cách ly TP HCM lắp camera giám sát tại các khu cách ly
15 học sinh trường Xuân Phương được rời khu cách ly 15 học sinh trường Xuân Phương được rời khu cách ly
/ vtc.vn