Ảnh: Dòng người chạy xe máy xuyên hầm Hải Vân hồi hương trong đêm mưa gió

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả mở cửa hầm Hải Vân, cho phép đoàn người chạy xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch được xuyên hầm trong đêm 6/10.

Ảnh: Dòng người chạy xe máy xuyên hầm Hải Vân hồi hương trong đêm mưa gió - 1
Đêm 6/10, đoàn gần 1.000 người chạy xe máy từ các tỉnh phía Nam về quê tránh dịch được lực lượng chức năng Đà Nẵng tổ chức đón, dẫn đường từ chốt kiểm dịch giáp ranh tỉnh Quảng Nam ra địa phận Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế.
Ảnh: Dòng người chạy xe máy xuyên hầm Hải Vân hồi hương trong đêm mưa gió - 2
Để hỗ trợ người hồi hương qua địa phận thành phố, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, thành phố tổ chức 3 điểm tiếp đón người dân từ các tỉnh phía Nam chạy xe máy về quê. Trong đó, 2 điểm ở ngã ba Hòa Khương (Quốc lộ 14B), chốt kiểm soát cửa ô Hòa Phước (Quốc lộ 1A) giáp Quảng Nam và điểm thứ 3 là Trạm trung chuyển Nam hầm Hải Vân.
Ảnh: Dòng người chạy xe máy xuyên hầm Hải Vân hồi hương trong đêm mưa gió - 3
Đà Nẵng cũng bố trí 2 tổ cấp cứu lưu động sẵn sàng hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân hành hương.
Ảnh: Dòng người chạy xe máy xuyên hầm Hải Vân hồi hương trong đêm mưa gió - 4
Đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả cho biết, khuya 6/10, có khoảng 500 người chạy xe máy về quê được lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an TP Đà Nẵng dẫn đường tạm dừng tại Trạm trung chuyển Nam hầm Hải Vân. Tại đây, đoàn chờ thêm nhóm 200 người để cùng nhập đoàn, chuẩn bị qua hầm Hải Vân nhằm đảm bảo an toàn.
Ảnh: Dòng người chạy xe máy xuyên hầm Hải Vân hồi hương trong đêm mưa gió - 5
Trong đêm, lực lượng Cảnh sát Giao thông Công an TP Đà Nẵng tổ chức điều phối giao thông, đón người hồi hương tại Trạm trung chuyển phía Nam hầm Hải Vân để chuẩn bị tổ chức cho người dân thông hầm.
Ảnh: Dòng người chạy xe máy xuyên hầm Hải Vân hồi hương trong đêm mưa gió - 6
Tại khu vực Trạm trung chuyển hầm Hải Vân, người dân trên đường về quê được nhận gói hỗ trợ khoảng 100.000 đồng/người, gồm thực phẩm, áo mưa, nước uống, sữa và hỗ trợ miễn phí đổ xăng, sửa chữa xe máy, thay dầu nhớt.
Ảnh: Dòng người chạy xe máy xuyên hầm Hải Vân hồi hương trong đêm mưa gió - 7
Sau khi tập trung nghỉ ngơi tại Trạm trung chuyển phía Nam, đoàn hồi hương hơn 700 người được tiếp nhiên liệu, đồ dùng và bắt đầu xuyên hầm Hải Vân trong đêm 6/10 để tiếp tục hành trình.
Ảnh: Dòng người chạy xe máy xuyên hầm Hải Vân hồi hương trong đêm mưa gió - 8
Qua khỏi hầm Hải Vân, người hồi hương phải tạm dừng tại điểm chốt đầm Lập An (Thừa Thiên-Huế). Tại đây, lực lượng chức năng sẽ phân luồng người dân hồi hương. Những người về Thừa Thiên-Huế, lực lượng chức năng hướng dẫn sang trạm kiểm soát dưới chân đèo Hải Vân để khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Với người về các tỉnh phía Bắc, lực lượng cảnh sát sẽ bố trí chỗ ăn uống, nghỉ ngơi tại trạm trung chuyển phía Bắc hầm Hải Vân và tổ chức dẫn đoàn ra huyện địa phận huyện Hải Lăng, Quảng Trị.

/ vtc.vn