Ảnh: Đồng bào vùng sạt lở Trà Leng gom trái bí, đọt măng sẻ chia vùng tâm dịch

Mỗi quả bí, đọt măng chất chứa đầy ắp yêu thương được bà con vùng sạt lở Trà Leng chắt chiu gom góp, gửi vào miền Nam để sẻ chia người dân vùng tâm dịch TP.HCM.

Ảnh: Đồng bào vùng sạt lở Trà Leng gom trái bí, đọt măng sẻ chia vùng tâm dịch - 1
Hôm nay (2/8), xe vận chuyển nông sản của bà con Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam đã lăn bánh và đang thẳng tiến vào TP.HCM. (Ảnh: H.L)
Ảnh: Đồng bào vùng sạt lở Trà Leng gom trái bí, đọt măng sẻ chia vùng tâm dịch - 2
Từ ngày 29/7 đến ngày 1/8, hưởng ứng cuộc vận động quyên góp lương thực, thực phẩm ủng hộ người dân TP.HCM khắc phục khó khăn do dịch bệnh COVID-19, bà con xã Trà Leng hăng hái bắt tay thu hoạch nông sản. (Ảnh: H.L)
Ảnh: Đồng bào vùng sạt lở Trà Leng gom trái bí, đọt măng sẻ chia vùng tâm dịch - 3
Mỗi bắp chuối, đọt măng, quả bí...chất chứa đầy ắp yêu thương được bà con vùng sạt lở Trà Leng chắt chiu gom góp, tập kết gửi vào miền Nam để sẻ chia với người dân TP.HCM. (Ảnh: H.L)
Ảnh: Đồng bào vùng sạt lở Trà Leng gom trái bí, đọt măng sẻ chia vùng tâm dịch - 4
Hộ nào ít thì đôi ba ký, hộ nhiều thì sẵn sàng ủng hộ cả chục ký vì bà con vùng tâm dịch. Trong ảnh là hình ảnh cậu bé 3 tuổi (tổ Ông Lục, thôn 1) ôm trái đu đủ từ sau vườn ra trước nhà để trao cho lực lượng đi thu gom nông sản của thôn. (Ảnh: H.L)
Ảnh: Đồng bào vùng sạt lở Trà Leng gom trái bí, đọt măng sẻ chia vùng tâm dịch - 5
Niềm vui của đồng bào Trà Leng khi chung tay quyên góp nông sản nhằm giúp người dân TP.HCM bớt phần lao đao giữa "bão dịch" COVID-19. (Ảnh: H.L)
Ảnh: Đồng bào vùng sạt lở Trà Leng gom trái bí, đọt măng sẻ chia vùng tâm dịch - 6
Chỉ trong 3 ngày ngắn ngủi, cuộc vận động đã thu về gần 2,3 tấn nông sản, chủ yếu là chuối rừng, bí đỏ và măng. (Ảnh: H.L)
Ảnh: Đồng bào vùng sạt lở Trà Leng gom trái bí, đọt măng sẻ chia vùng tâm dịch - 7
Bà Lê Thị Thu Hằng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Trà Leng cho hay, sau các đợt bão lũ dồn dập trong năm 2020, người dân xã Trà Leng lâm vào tình cảnh hết sức khốn đốn. Riêng vụ sạt lở tại nóc Ông Đề, thôn 1 khiến 11 ngôi nhà bị vùi lấp, 22 người chết và mất tích. "Cũng nhờ sự đùm bọc, hỗ trợ của người dân trên khắp mọi miền đất nước, trong đó có TP.HCM, mà đồng bào Trà Leng mới vượt qua khó khăn, xây dựng cuộc sống mới. Vì vậy, bây giờ, việc chung tay ủng hộ nông sản giúp người dân TP.HCM là hành động cao đẹp mà đồng bào Trà Leng muốn đáp đền ân tình", bà Hằng chia sẻ. (Ảnh: H.L)
Ảnh: Đồng bào vùng sạt lở Trà Leng gom trái bí, đọt măng sẻ chia vùng tâm dịch - 8
Cũng trong đợt này, ngoài Trà Leng, bà con ở 9 xã khác của huyện Nam Trà My cũng tích cực ủng hộ nông sản gửi vào TP.HCM. Tổng cộng, người dân trên toàn huyện quyên góp được hơn 13,5 tấn nông sản, trong đó Trà Leng là xã ủng hộ sản lượng nhiều nhất. (H.L)

Thanh Ba

Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả
Giàu, nghèo và sự sẻ chia Giàu, nghèo và sự sẻ chia
/ vtc.vn