Anh đề xuất NATO tăng quân gấp đôi ở châu Âu

Anh muốn NATO tăng gấp đôi quân ở châu Âu nhằm củng cố an ninh của khu vực này và để đáp trả việc Nga ồ ạt gửi binh lính tới biên giới với Ukraine.

Tuần tới, Thủ tướng Anh Boris Johnson sẽ có cuộc gặp với các nhà lãnh đạo thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Tại đây, ông dự định đề nghị các thành viên NATO triển khai gấp đôi số quân ở châu Âu và gửi vũ khí phòng thủ đến Estonia.

Anh đề xuất NATO tăng quân gấp đôi ở châu Âu - 1
Anh muốn NATO tăng gấp đôi quân ở châu Âu nhằm đáp trả việc Nga ồ ạt gửi binh lính tới biên giới với Ukraine. (Ảnh: Getty Images)

Ông Johnson cũng tuyên bố, các lực lượng vũ trang Anh đang “chuẩn bị triển khai trên khắp châu Âu” để “đảm bảo có thể hỗ trợ các đồng minh NATO”.

Thủ tướng Anh nói thêm, bất kỳ hành động tấn công quân sự nào của Nga đối với Ukraine đều sẽ phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt nhanh chóng và dẫn đến thiệt hại nặng nề.

Gói biện pháp này sẽ gửi một thông điệp rõ ràng đến Điện Kremlin rằng chúng tôi sẽ không dung thứ cho hành động gây bất ổn của họ, và chúng tôi sẽ luôn sát cánh với các đồng minh NATO khi đối mặt với thái độ thù địch của Nga”, ông Johnson nói.

Bên cạnh cuộc họp với lãnh đạo NATO, các Bộ trưởng Ngoại giao và Quốc phòng của Anh cũng sẽ tới Moskva để hội đàm với những người đồng cấp Nga với mục đích cải thiện quan hệ và giảm leo thang căng thẳng.

NATO dùng Dòng chảy phương Bắc 2 làm "con tin" buộc Nga không tấn công Ukraine NATO dùng Dòng chảy phương Bắc 2 làm "con tin" buộc Nga không tấn công Ukraine

Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo đường ống dẫn dầu và khí đốt Nord Stream 2 sẽ không thể đi vào hoạt động nếu Nga ...

Mỹ, NATO gửi văn bản trả lời yêu cầu an ninh của Nga Mỹ, NATO gửi văn bản trả lời yêu cầu an ninh của Nga

Mỹ và NATO đã đưa ra phản hồi bằng văn bản đối với các yêu cầu của Nga trong bối cảnh khủng hoảng Ukraine ngày ...

/ vtc.vn