Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả

Sau khi Hà Nội khoanh vùng, phong tỏa các ổ dịch mới, nhiều người dân ùn ùn đến tiếp tế lương thực, vật dụng thiết yếu cho người thân trong vùng cách ly.

Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 1
Sáng 2/8, rất đông người dân đến tiếp tế lương thực, thực phẩm cho những người trong khu vực phong tỏa phường Chương Dương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Nơi đây được thiết lập vùng cách ly từ 0h00 ngày 31/7 đến ngày 14/8.
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 2
Tại chốt cung ứng ở phố Cầu Đất, nhiều người “tay xách nách mang” bê những thùng hàng đựng nhu yếu phẩm thiết yếu để nhờ lực lượng chức năng gửi vào cho người thân đang sinh sống phía trong khu vực phong toả.
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 3
Khu vực tiếp nhận cung ứng đăng bảng thông báo thời gian nhận đồ chia làm 2 ca: sáng từ 8h – 10h và chiều từ 14h – 16h.
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 4
Lực lượng chức năng yêu cầu người dân gửi mỗi gói hàng phải ghi đầy đủ thông tin người nhận, địa chỉ, số điện thoại. Sau đó, tổ cung ứng sẽ giao các gói hàng đến tay người bên trong.
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 5
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 6
Trả lời VTC News, bà Đỗ Minh Hiển (53 tuổi, ở Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: “Tôi cũng không lo lắm khi lực lượng chức năng cho gửi 2 lần/ngày, mỗi lần không quá 5kg. Hôm nay, tôi đến chỉ gửi ít rau, củ, quả và ít đồ dùng cho người thân để đảm bảo sinh hoạt trong khu tạm thời phong toả”.
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 7
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 8
Người dân đến gửi đồ được yêu cầu đeo khẩu trang, đứng đúng khoảng cách an toàn. Tuy nhiên, do lượng người đến tiếp tế quá đông nên nhiều lúc xảy ra ùn ứ tại điểm cung ứng.
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 9
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 10
Tương tự, khu vực ngõ 651 Minh Khai (phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) được phong tỏa trong đêm 1/8 nên nhiều hộ dân không kịp chuẩn bị lương thực, thực phẩm. Vì vậy, sáng nay, nhiều người nhà phải mang đồ tiếp tế đến cho người thân.
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 11
Trước đó, Trung tâm Y tế quận Hai Bà Trưng thông tin về 20 ca nghi mắc COVID-19 tại số 82 ngõ 651 Minh Khai. Để đảm bảo phòng chống dịch, UBND phường Thanh Lương yêu cầu phong toả tạm thời khu vực ngõ 651 Minh Khai, ngách 651/82 Minh Khai và các hẻm có liên quan, đến ngã 3 tiếp giáp ngõ 184 đê Trần Khát Chân để thiết lập khu vực cách ly y tế.
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 12
Trả lời PV VTC News sáng 2/8, lực lượng chức năng UBND phường Thanh Lương cho biết: "Nắm được tình hình các ca bệnh mới, chúng tôi ngay lập tức thành lập tại các chốt phong tỏa, mỗi ca 4 cán bộ, công chức, chiến sĩ công an, bảo vệ dân phố cùng với các lực lượng quân sự đảm bảo thực hiện nghiêm ngặt nhiệm vụ phòng, chống dịch 24/24 giờ, sẵn sàng xử lý mọi tình huống liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh. Bên cạnh đó, các lực lượng làm nhiệm vụ còn thường xuyên nhắc nhở người dân hạn chế tối đa đi lại để tránh dịch lây lan chéo trong cộng đồng và thực hiện nghiêm nguyên tắc 5K trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19”.
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 13
Hình ảnh tiếp tế cho người thân trong khu vực phong tỏa ngõ 651 Minh Khai.
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 14
Càng đến trưa, lượng người dân đến đây tiếp tế lương thực càng đông, song được lực lượng chức năng nhắc nhở không được tụ tập khu vực phong toả nên mọi người nhanh chóng di chuyển.
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 15
Người mang đồ tiếp tế đến được yêu cầu dừng tại các điểm chốt trực, tổ COVID cộng đồng sẽ hỗ trợ chuyển vào khu vực cách ly và đưa đến tận các gia đình. Rác thải sinh hoạt được yêu cầu để vào túi nilon, rác thải y tế để riêng, buộc chặt miệng túi....
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 16
Chị L.T.T, người dân tại ngõ 651 Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: "Do không được ra khỏi vùng phong toả nên những hộ kinh doanh như gia đình tôi phải tìm cách đặt giao hàng. Hành khách đã đặt, không thể không gửi đi nên tôi nhờ người thân đến mang đồ gửi giúp".
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 17
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 18
"Do khu vực nhà chị tôi bị phong toả trong đêm nên không kịp chuẩn bị những đồ dùng thiết yếu. Sáng nay, tôi có đi mua đồ và mang đến gửi", người đàn ông trong ảnh chia sẻ.
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 19
Rất nhiều nhu yếu phẩm được cung cấp vào bên trong khu vực phong toả.
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 20
Toàn cảnh con ngõ 651 Minh Khai bị phong toả.
Ảnh: Dân Hà Nội ùn ùn tiếp tế cho người thân trong khu vực phong toả - 21
Trưa 2/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội ghi nhận thêm 52 người dương tính SARS-CoV-2. Cộng dồn số mắc trong đợt dịch 4 (từ 27/4 đến nay), Hà Nội ghi nhận 1.344 người dương tính SARS-CoV-2, trong đó số ca ngoài cộng đồng là 820, số ca được cách ly là 524.

/ vtc.vn