Anh cấm cửa gã viễn thông khổng lồ Huawei của Trung Quốc

Các nhà khai thách mạng di động ở Anh sẽ phải ngừng mua thiết bị 5G từ tập đoàn Huawei của Trung Quốc từ cuối năm nay.

"Đây không phải là quyết định dễ dàng, nhưng là điều đúng đắn cho mạng lưới viễn thông Anh cũng như an ninh quốc gia và nền kinh tế cả hiện tại cũng như lâu dài", Bộ trưởng Văn hóa Oliver Dowden nhấn mạnh khi phát biểu trước Quốc hội hôm 14/7.

Ngoài ra, Anh cũng đang lên lộ trình dài hạn cho việc loại bỏ các thiết bị của Huawei ra khỏi hệ thống 5G của nước này vào năm 2027.

anh cam cua ga vien thong khong lo huawei cua trung quoc
Anh cấm thiết bị 5G của Huawei từ cuối năm nay. (Ảnh: Fortune)

CNBC bình luận đây là bước ngoặt đáng kể của chính phủ Anh trong việc giảm mối quan hệ với Trung Quốc trong khi xoa dịu Mỹ.

Hồi tháng 1, London tuyên bố sẽ gạch tên Huawei khỏi các hệ thống quan trọng có liên quan đến an toàn. Tập đoàn này chỉ có thể cung cấp 35% phần cứng kết nối các thiết bị và các cột sóng điện thoại di động tại Anh.

Nhưng dường như Anh bắt đầu thay đổi quyết định sau khi Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới đối với Huawei hồi tháng 5. Theo đó, Washington không cho phép Huawei được mua linh kiện từ nhà sản xuất Mỹ.

Quyết định mới đây của London được đánh giá sẽ là cú giáng nặng nề vào Huawei khi mà công ty này tăng cường đầu tư vào Anh thời gian qua với việc mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Cambridge, Anh.

anh cam cua ga vien thong khong lo huawei cua trung quoc Dấu hiệu Huawei thấm đòn trừng phạt của Mỹ

Sau hơn một năm kể từ khi chính quyền Tổng thống Donal Trump áp đặt lệnh trừng phạt lên Huawei, tốc độ tăng trưởng về ...

anh cam cua ga vien thong khong lo huawei cua trung quoc Anh sẽ loại bỏ thiết bị mạng 5G của Huawei trong 5 năm tới

Chính phủ Anh dự kiến, năm 2025 sẽ loại bỏ các thiết bị do công ty Huawei của Trung Quốc sản xuất khỏi mạng viễn ...

/ vtc.vn