Anh: Bé trai sinh non 3 tháng chiến thắng COVID-19 sau 47 ngày điều trị

Sau trận chiến kéo dài 37 ngày với bệnh dịch, bé trai Emmanuel Boateng, sinh non ba tháng tuổi, đã trở thành bệnh nhân chiến thắng COVID-19 nhỏ tuổi nhất nước Anh.

anh be trai sinh non 3 thang chien thang covid 19 sau 47 ngay dieu tri

Bé trai Emmanuel Boateng sống tại Peckham, London, được xem là bệnh nhân COVID-19 nhỏ tuổi nhất nước Anh. Ảnh: Daily Mail

Tờ Daily Mail đưa tin, bé Emmanuel, đến từ Peckham, phía đông nam thủ đô London, Anh được sinh ra vào lúc 27 tuần - sớm hơn ba tháng - vào ngày 30.1 và phải thở máy gần hai tháng trong bệnh viện. Sau đó, sức khỏe của Emmanuel đã cải thiện và được về nhà.

Nhưng chỉ mười ngày sau, cậu bé được đưa đến Bệnh viện Đại học King do yếu và sốt. Tại đây, Emmanuel được chẩn đoán mắc cả COVID-19 và nhiễm trùng huyết, ngay lập tức được đưa vào đơn vị chăm sóc đặc biệt của khoa nhi.

Mẹ của Emmanuel là cô Evelyn, 31 tuổi, làm việc trong một nhà viện dưỡng lão, nhớ lại: \'\'Tôi đã từng không muốn đưa con đến bệnh viện vì tôi nghĩ đó là nơi con tôi có thể nhiễm virus. Nhưng sức khỏe thằng bé ngày càng trầm trọng hơn và bác sĩ gia đình bảo chúng tôi nên đi\'\'.

\'\'Trong 24 giờ đầu tiên đó, tôi được thông báo chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất ba lần. Tôi đã ở một mình trong bệnh viện chỉ để khóc và cầu nguyện với Chúa rằng con của tôi sẽ ổn\'\', cô Evelyn cho biết.

Chuyên gia tư vấn cao cấp về chăm sóc đặc biệt - Tiến sĩ Pam D\'Silva cho biết: \'\'Cậu bé bị ốm nặng, chúng tôi đã không chắc cậu bé sẽ sống sót sau vài giờ đầu. Nếu nhập viện chỉ vài phút sau, hoặc có bất kỳ sự chậm trễ nào từ phía chúng tôi, cậu bé có thể đã chết\'\'.

Các bác sĩ sợ Emmanuel quá yếu để chống chọi với căn bệnh nên đã đưa ra quyết định sẽ áp dụng thuốc chống virus Remdesivir, thường được sử dụng cho bệnh nhân mắc bệnh Ebola để điều trị cho cậu bé.

Vào thời điểm đó loại thuốc này vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng chỉ dành cho người lớn.

Emmanuel được quyền điều trị Remdesivir với lý do nhân đạo. Và thật kỳ diệu, khi bước vào tuần thứ ba được chăm sóc đặc biệt, cậu bé bắt đầu có dấu hiệu hồi phục.

Sau 37 ngày nằm viện, trong đó có 21 ngày chăm sóc đặc biệt, Emmanuel đã khỏi bệnh và cuối cùng được xuất viện vào ngày 8.5 - đúng theo ngày dự sinh của cậu bé.

Hàng chục bác sĩ, y tá và nhân viên y tế đã xếp hàng dọc hành lang để vỗ tay cổ vũ trong ngày chia tay Emmanuel xuất viện.

Cô Evelyn xúc động nói: \'\'Đó là điều tôi sẽ không bao giờ quên. Cảm giác thực sự rất nhẹ nhõm vì rằng đây là một câu chuyện vui trong số tất cả những cái chết tại bệnh viện King. Emmanuel sống sót giống như một luồng không khí trong lành\'\'.

 

Phương Linh

anh be trai sinh non 3 thang chien thang covid 19 sau 47 ngay dieu tri Bé trai 1 tuổi mắc Covid-19, là cháu bé nhỏ tuổi thứ hai tại Việt Nam bị lây bệnh

Bé trai 1 tuổi vừa được khẳng định dương tính với SARS-CoV-2 tại Hải Dương, trở thành bệnh nhân thứ 328 tại Việt Nam và ...

/ laodong.vn