Ăn gì để phòng ngừa nguy cơ nhiễm virus corona?

Việc bổ sung dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể có miễn dịch tốt, tăng khả năng chống lại nguy cơ lây nhiễm virus corona (nCoV).

Theo TS. BS Từ Ngữ - Tổng thư ký Hội Dinh dưỡng Việt Nam, 3 yếu tố miễn dịch của con người là: Cơ quan miễn dịch; nguyên liệu để tạo nên miễn dịch và luyện tập thể dục thể thao hàng ngày.

Trong đó, nguyên liệu để tạo ra miễn dịch được hình thành từ dinh dưỡng. Do vậy, việc cố gắng bổ sung chất dinh dưỡng để cơ thể có miễn dịch, tăng khả năng chống lại nguy cơ nhiễm bệnh như virus corona là chuyện rất quan trọng.

Để làm được điều này, người dân phải chú ý cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể. Nghĩa là phải ăn uống đủ no, đủ chất và đủ lượng calo. “Không đủ lượng calo cơ thể sẽ không được cung cấp đủ năng lượng, từ đó hệ miễn dịch cũng yếu hơn bình thường”, BS Ngữ nói.

an gi de phong ngua nguy co nhiem virus corona
Ăn uống đủ chất giúp cơ thể có hệ miễn dịch tốt để tăng khả năng chống lại nguy cơ lây nhiễm của virus corona.

Cũng theo chuyên gia dinh dưỡng, ngoài việc bổ sung năng lượng, con người cũng phải chú ý đến hàm lượng protein mỗi ngày. Ở người trưởng thành, lượng protein tương đương phải là 1gr cho 1 kg thể trọng. Tương ứng với việc một người mỗi ngày phải ăn khoảng 75g thịt, cá hoặc có thể bổ sung thêm các sản phẩm chứa protein khác như từ các loại củ hay cơm trắng…

Tương tự như calo và protein là các loại vitamin hay khoáng chất có từ các loại rau, củ, quả cũng là thành phần không thể thiếu để cơ thể có thêm miễn dịch chống lại bệnh tật. Các loại rau củ nên sử dụng là: Tỏi, gừng, ớt, rau cải, nước chanh, tía tô hay mật ong…

Song song với việc bổ sung dinh dưỡng, để giúp cơ thể chống lại được nguy cơ lây nhiễm của virus corona, theo BS Ngữ, người dân cũng nên thường xuyên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, đặc biệt là vệ sinh đường hô hấp như mũi, miệng, mắt, họng… bằng dung dịch nước muối sinh lý.

“Ngoài các biện pháp trên, người dân cũng nên tham khảo một số thói quen như xông các loại tinh dầu hay bồ kết. Việc làm này cũng giúp làm sạch không khí và diệt virus.

Bên cạnh đó, mọi người cũng nên tuân thủ các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh của Bộ Y tế và WHO, rửa tay thật sạch bằng xà phòng, đeo khẩu trang đúng cách hay hạn chế lui tới những nơi đông người để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh”, BS Ngữ khuyến cáo.

an gi de phong ngua nguy co nhiem virus corona Công dân nhỏ tuổi nhất trong khu cách ly tại Lạng Sơn

Bé Đoàn Hải Yến, 15 tháng tuổi cùng mẹ ở trong khu cách ly dành cho những người vừa trở về từ Trung Quốc, là công ...

an gi de phong ngua nguy co nhiem virus corona Số người chết vì virus corona tăng lên 634

Thêm 70 người tử vong vì nhiễm virus corona, tăng 12,3% so với hôm qua, nâng tổng số người chết lên 634 và số ca ...

/ vtc.vn