Ấn Độ truy lùng hộp đựng cơm vàng bị đánh cắp của cựu vương

Cảnh sát thành phố Hyderabad đang điều tra vụ đánh cắp một hộp cơm trưa bằng vàng, nạm kim cương từng thuộc về một gia tộc vương quyền.

an do truy lung hop dung com vang bi danh cap cua cuu vuong

Hộp đựng cơm bằng vàng trước khi bị đánh cắp trong bảo tàng Nizam. Ảnh: BBC.

Cảnh sát phát hiện vụ trộm sáng 4/9 và nghi ngờ trộm đã lẻn vào kho của cung điện Nizam, nay là bảo tàng từ đêm hôm trước. Chúng đánh cắp cả ngọc ruby, tách trà làm bằng vàng, dĩa và muỗn cà phê. Tổng trọng lượng đồ vật mà chúng đánh cắp lên tới 3 kg, trị giá 7 triệu USD, theo BBC.

Những đồ vật này từng thuộc về Mir Osman Ali Khan - nizam (vương, lãnh chúa) cuối cùng cai trị Hyderabad từ năm 1911 đến 1948 và là một trong những người giàu nhất thế giới thời đó.

Cảnh sát Ấn Độ đã xác định hai nghi phạm. Chúng ngắt camera an ninh nên không có dữ liệu ghi hình cuộc đột nhập. Cửa kính tủ chứa các đồ vật cũng được tháo ra để tránh làm hư hại.

an do truy lung hop dung com vang bi danh cap cua cuu vuong

Mir Osman Ali Khan, lãnh chúa cuối cùng cai trị Hyderabad. Ảnh: BBC.

Những đồ vật bị đánh cắp thuộc Bảo tàng Nizam mở cửa năm 2000. Bộ sưu tập gồm những món quà đắt giá mà Mir Osman Ali Khan được tặng năm 1937. Khan cai trị vùng đất rộng lớn nhất Ấn Độ thời đó và qua đời năm 1967. Ông có nhiều tài sản đã đi vào huyền thoại thế giới như viên kim cương Jacob to bằng quả trứng, cùng nhiều món trang sức quý giá khác.

an do truy lung hop dung com vang bi danh cap cua cuu vuong Nghi lễ kỳ lạ của người Ấn Độ cho phép người và bọ cạp sống chơi đùa với nhau

Hầu hết mọi người đều không dám chạm vào một con bọ cạp sống, nhưng tại một ngôi làng nhỏ ở Ấn Độ, người dân ...

an do truy lung hop dung com vang bi danh cap cua cuu vuong Bộ lạc ở Ấn Độ từ chối mọi tiếp xúc với thế giới hiện đại

Bộ lạc Sentinelese sống cô lập hoàn toàn trên một hòn đảo ngoài khơi Ấn Độ trong 60.000 năm qua. Họ cũng từ chối bất ...

/ https://vnexpress.net