Ấn Độ bác bỏ thông tin sinh viên bị bắt làm con tin tại Ukraine

Ấn Độ hôm nay (3/3) đã lên tiếng bác bỏ thông tin cho rằng các sinh viên nước này bị chính quyền Ukraine bắt làm con tin ở thành phố Kharkiv.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết, quốc gia này chưa nhận được bất kỳ thông tin nào về việc sinh viên ở Ukraine bị bắt làm con tin.

Ấn Độ bác bỏ thông tin sinh viên bị bắt làm con tin tại Ukraine - 1
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Arindam Bagchi. (Ảnh: ANI)

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ấn Độ Arindam Bagchi, Đại sứ quán Ấn Độ tại Ukraine thường xuyên liên lạc với các công dân nước này ở Ukraine. Ấn Độ cũng đã yêu cầu chính quyền Ukraine hỗ trợ sắp xếp các chuyến tàu đặc biệt để đưa các sinh viên rời khỏi Kharkov và các khu vực lân cận ở phía Tây.

Thông cáo cũng cho biết, Ấn Độ đã phối hợp với các quốc gia trong khu vực bao gồm Nga, Romania, Ba Lan, Hungary, Slovakia và Moldova sơ tán một số lượng lớn công dân trong vài ngày qua. Ấn Độ đánh giá cao sự hỗ trợ của Ukraine và các nước láng giềng phía Tây của Ukraine trong việc hỗ trợ, tiếp nhận công dân Ấn Độ trong thời gian chờ đợi các chuyến bay để về nước.

Trước đó, Đại sứ quán Nga tại Ấn Độ tuyên bố, các sinh viên Ấn Độ đang bị giữ làm con tin ở Ukraine. Phía Nga cho rằng, chính quyền Ukraine đã bắt giữ một nhóm sinh viên Ấn Độ muốn rời Kharkov để đến thành phố Belgorod của Nga.

Trong khi đó, Ukraine cáo buộc quân đội Nga bắt giữ các công dân nước ngoài làm con tin ở Kharkov, đồng thời yêu cầu Moskva cho phép mở hành lang nhân đạo tới các thành phố khác của Ukraine.

DŨNG HOÀNG

Vì sao Nga chưa huy động toàn bộ không lực trong cuộc chiến ở Ukraine? Vì sao Nga chưa huy động toàn bộ không lực trong cuộc chiến ở Ukraine?
Thủ tướng chỉ đạo thành lập tổ công tác đặc biệt liên quan tình hình Ukraine Thủ tướng chỉ đạo thành lập tổ công tác đặc biệt liên quan tình hình Ukraine
Theo sau Ukraine, Gruzia cũng xin gia nhập EU Theo sau Ukraine, Gruzia cũng xin gia nhập EU

/ vtc.vn