Amazon tăng tốc, cuộc chiến thương mại điện tử ở Việt Nam thêm nóng

Sau khi "câu" sếp cũ của Alibaba,  Amazon đã có động thái chính thức mới để đẩy mạnh sự hiện diện tại thị trường Việt Nam. Động thái này hứa hẹn sẽ góp phần đẩy cuộc chiến thương mại điện tử lên mức độ mới và người tiêu dùng có thể được hưởng lợi khi các ông lớn như Lazada, Adayroi hay Tiki buộc phải "chạy đua" giảm giá.

Theo đó, Amazon Global Selling vừa chính thức thành lập đội ngũ chuyên trách tại Việt Nam để cung cấp kiến thức chuyên môn liên quan đến việc bán hàng trên trang Amazon cho các doanh nghiệp tiềm năng, từ quá trình tạo danh sách mặt hàng cho đến hoàn thiện đơn hàng bởi Amazon.

Tính đến nay, Amazon đã có trang thương mại điện tử (TMĐT) tại 20 quốc gia, tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime cũng như hàng triệu đại lý mua hàng sỉ ở Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản. Thông qua Amazon Global Selling, người bán hàng Việt Nam có thể mở rộng kinh doanh và xây dựng thương hiệu tại thị trường mới này.

Trước đó, Amazon Global Selling và Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương (Vietrade) đã lựa chọn 100 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình "Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với Amazon.com".

Tại đây, các doanh nghiệp tiềm năng được lựa chọn để tham gia các buổi tập huấn kỹ năng, hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu. Không chỉ vậy, các doanh nghiệp còn được hỗ trợ phát triển thương hiệu và sản phẩm trong môi trường TMĐT thế giới. Kết quả thực tế cho thấy nhiều mặt hàng của Việt Nam đặc biệt các sản phẩm dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ nhận được phản hồi tốt trên Amazon.

Đại diện Amazon Global Selling cũng cho biết sẽ đẩy mạnh hơn nữa những sự hiện diện của mình tại Việt Nam. Điều này được nhận định là đòn bẩy cho thị trường thương mại điện tử và tăng sức ép cạnh tranh lên các ông lớn đang có mặt trên thị trường như Lazada, Adayroi hay Tiki.

Làm 2,8 triệu năm mới bằng tài sản của ông chủ Amazon
Vợ cũ ông chủ Amazon vào top giàu nhất Mỹ
Amazon "ngập" trong 208.000 đơn xin việc
/ laodong.vn