Ai võ công cao cường nhất trong 108 anh hùng Lương Sơn Bạc?

Không phải Võ Tòng hay Lỗ Trí Thâm, Yến Thanh..., nhân vật có võ công cao cường bậc nhất Lương Sơn Bạc lại có xuất thân quan trường.

1. Báo tử đầu Lâm Xung

Báo tử đầu Lâm Xung là một trong 36 Thiên Cương Tinh của Lương Sơn Bạc, ông ngồi ghế thứ 6 trong hàng ngũ các tướng Lương Sơn, ông được Thi Nại Am miêu tả: “Đầu đội khăn xéo xanh, đằng sau gáy cài vòng bạch ngọc, mình mặc áo chiến bào đơn màu lục, lưng thắt đai bạc chạm một dải lưng rùa, chân đi đôi hài mõm vuốt, tay cầm cái quạt tứ xuyên, đầu báo mặt tròn, râu hùm, hàm én, thân cao tám thước".

Lâm Xung từng cầm đầu 80 vạn cấm quân của triều đình, trước khi đắc tội với Thái Úy Cao Cầu và bị đi lưu đày, trở thành một trong những tướng lĩnh nổi tiếng và tài năng bậc nhất Lương Sơn Bạc.

 

ai vo cong cao cuong nhat trong 108 anh hung luong son bac

Báo tử đầu Lâm Xung. Ảnh: Internet

Báo tử đầu Lâm Xung thành thạo rất nhiều loại binh khí nhưng tài nghệ tuyệt luân nhất của ông là kỹ thuật đánh Bát Xà Mâu, thương pháp của Lâm Xung cũng thuộc loại xuất quỷ nhập thần, ông từng chiếm ưu thế khi so tài với Đại đao Quan Thắng ( hậu duệ của Quan Vân Trường).

Lâm Xung cũng từng đánh ngang với với Lỗ Trí Thâm khi ông chỉ có hai tay không và chân mang xiềng xích, trong khi Trí Thâm mang vũ khí sở trường.

Lâm Xung được nhiều người ca ngợi bởi tài năng đức độ và thừa nhận là người có võ công cao nhất trong Thủy Hử truyện.

2. Đại đao Quan Thắng

Quan Thắng là một trong 36 Thiên Cang Tinh, đứng vị trí thứ 5 trong hàng ngũ các tướng Lương Sơn, Quan Thắng là hậu duệ của Quan Vân Trường, xuất thân giữ chức Tuần kiểm phủ Bồ Đông, nằm trong phạm vi quản hạt của Bắc Kinh.

Quan Thắng nổi tiếng là văn võ song toàn, khi quân Lương Sơn tấn công phủ Đại Danh, Quan Thắng đã một mình đánh tan 15 chiến xa đối địch.

Nhờ mưu kế của ông, các tướng của Lương Sơn là Trương Hoành, Nguyễn Tiểu Thất đều bị mai phục và bắt sống một cách khá dễ dàng.

Sau này, nhờ kế trá hàng của Hô Duyên Chước mà Quan Thắng mắc mưu Ngô Dụng, Quan Thắng bị bắt, bèn đầu phục Lương Sơn.

Ông là một trong những tướng sống sót trở về sau chiến dịch bình định Phương Lạp. Sau này Quan Thắng đi thao luyện quân mã trở về, lúc say rượu, sẩy chân ngã ngựa, lâm bệnh rồi mất.

Trong sự nghiệp chiến đấu của mình, ông chỉ lép vế duy nhất một lần trước Lâm Xung và toàn thắng trong toàn bộ những lần độc đấu trong Thủy Hử.

3. Hành giả Võ Tòng

Võ Tòng là người có thân thủ phi phàm, võ công cao cường là một trong 5 tướng lĩnh nổi tiếng nhất Lương Sơn Bạc, từng một mình đánh chết hổ dữ trên đồi Cảnh Dương, và một tay đánh gục Phương Lạp và bắt sống hắn đem về cho triều đình.

 

ai vo cong cao cuong nhat trong 108 anh hung luong son bac

Hành giả Võ Tòng. Ảnh: Internet

Ông cũng là số ít tướng lĩnh của Lương Sơn sống sót sau hành trình đánh dẹp Phương Lạp của đội quân Tống Giang. Tuy vậy Võ Tòng không về kinh nhận thưởng mà tu tại chùa Hòa Lạc và mất ở ngôi chùa này ít lâu sau đó.

4. Hoa hòa thượng Lỗ Trí Thâm

Lỗ Trí Thâm là người có thân hình cao lớn, dũng cảm vô song, tuy vậy cũng vô cùng nóng tính, từng một mình nhổ cả gốc cây to khiến cho đám đệ tử khiếp sợ.

Ông từng giao đấu với Lâm Xung và chỉ thua kém đôi chút. Ngoài Lâm Xung, Lỗ Trí Thâm chưa từng bất cứ một tướng nào của Lương Sơn khi hai người độc đấu.

5. Một vũ tiễn Trương Thanh

Trương Thanh là một trong 36 Thiên Cương Tinh, ông ngồi ghế thứ 16 trong hàng ngũ tướng Lương Sơn. Ông xuất thân là võ tướng của phủ Đông Xương thời kỳ đầu luôn đối đầu với Lương Sơn Bạc, trong những lần giao chiến với quân của Tống Giang, Trương Thanh từng dùng tài ném đá, một lúc đánh bại 14 tướng của Lương Sơn gồm:

Hác Tư Văn, Quan Thắng, Hô Duyên Chước, Từ Ninh, Yến Thuận, Hàn Thao, Bành Kỉ, Lưu Đường, Đổng Bình, Sách Siêu, Tuyên Tán, Lôi Hoành, Chu Đồng, Dương Chí.

Sau khi cướp được lương thảo của Lương Sơn, ông bị Ngô Dụng bày kế bắt được và quy thuận Lương Sơn.

Tuy có tài ném đá song nếu chỉ dùng vũ khí thông thường là đao, kiếm Trương Thanh không thể là đối thủ của Lâm Xung, Võ Tòng, Quan Thắng.

ai vo cong cao cuong nhat trong 108 anh hung luong son bac Ai có hậu vận may mắn nhất trong 108 anh hùng Lương Sơn Bạc?

Nhắc đến tác phẩm Thủy Hử là nhiều người nghĩ ngay đến chuyện về các anh hùng hảo hán Lương Sơn Bạc với võ nghệ ...

ai vo cong cao cuong nhat trong 108 anh hung luong son bac 3 vị nữ tướng trong 108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc gồm những ai?

Dù không phải số nhiều nhưng 3 nhân vật này đều rất đặc biệt, lập không ít chiến công cho Lương Sơn Bạc và được ...

/ http://danviet.vn