Ai là thủ phạm vụ phóng hỏa đốt nhà trọ làm 3 người tử vong ở Sài Gòn?

Rạng sáng cùng ngày, người dân sống trong khu trọ ở cuối đường 21E, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân phát hiện khói lửa bốc lên nghi ngút tại một căn nhà khóa trái cửa nên hô hoán nhau dập lửa và báo công an.

Cảnh sát PCCC quận Bình Tân sau đó đã có mặt dập vụ hỏa hoạn và đưa được 2 người nam và một phụ nữ đang mắc kẹt bên trong ra ngoài. Tuy nhiên, các nạn nhân đã tử vong sau đó.

ai la thu pham vu phong hoa dot nha tro lam 3 nguoi tu vong o sai gon

Theo một số nhân chứng, nguyên nhân ban đầu có thể là mâu thuẫn dẫn đến việc phóng hỏa đốt nhà trọ. Công an cho biết đã ghi nhận tin báo và đang cho điều tra, xác minh.

Theo cảnh sát, nạn nhân nữ 35 tuổi, 2 nạn nhân nam lần lượt là 15 và 13 tuổi.

Khi phòng trọ bùng cháy làm 3 người chết, người dân thấy một người đàn ông rời đi với vẻ mặt hớt hải. Camera an ninh cũng quay cảnh người này cùng những hành động đáng ngờ.

Ngày 12/6, Công an quận Bình Tân phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM đang điều tra vụ cháy làm 3 người chết ở gần chợ Cây Da Sà mới, phường Bình Trị Đông B.

Danh tính các nạn nhân gồm Đ.T.D. (35 tuổi), Đ.V.T. (13 tuổi) và L.V.H (12 tuổi).

ai la thu pham vu phong hoa dot nha tro lam 3 nguoi tu vong o sai gon


Ông K. (58 tuổi, nhà gần chợ Cây Da Sà) vẫn chưa hết bàng hoàng khi dãy nhà trọ của người cậu bị bốc cháy làm 3 người thiệt mạng.Bước đầu, cơ quan điều tra nghi vấn vụ cháy là do phóng hỏa. Nghi can gây ra vụ việc thường được gọi là C.N. (khoảng 50-55 tuổi, quê miền Tây).

Theo ông K., khoảng 1h40 cùng ngày, ông cùng nhiều người đang làm bắp chuối để sáng đi bán thì thấy một người đàn ông chạy từ khu nhà trọ ra với vẻ mặt hớt hải.

"Ông ta chạy rất nhanh, chỉ vài phút là mất hút. Tôi nhìn về khu nhà trọ thì thấy lửa bốc cháy lên ngùn ngụt nên hô hoán và cùng mọi người người chạy đến nhà trọ dập lửa", ông K. kể.

Còn bà Q. (52 tuổi, vợ ông K.) chia sẻ là người trực tiếp xem camera an ninh quay cảnh nghi can lét lút trước cửa phòng trọ trước khi hỏa hoạn bùng lên.

"Ông này bê tới, bê lui vật gì đó trước cửa phòng trọ rồi lửa bùng lên. Tôi thấy lửa còn cháy bén vào chân ông ấy", bà Q. kể.

Theo bà Q., hành động đáng ngờ của người đàn ông này có thể là đắp sình trước cửa phòng trọ.

"Nhà trọ đâu có bùn sình gì đâu mà khi mọi người dập lửa thì sình dính đầy chân. Có lẽ ông ta đắp sình để khi tạt xăng không chảy ngược ra ngoài", bà Q. nghi vấn.

Theo bà Q., nghi can gây ra vụ việc là người miền Tây, thường đến nhà trọ để giao trái cây cho bà D.

ai la thu pham vu phong hoa dot nha tro lam 3 nguoi tu vong o sai gon

Người đàn ông có vẻ ngoài khắc khổ, chân đi cà nhắc, dáng người lùn, da đen sạm và thường chạy chiếc xe Dream cũ nát.

gười dân quanh khu nhà trọ thường thấy ông đến nhà bà D. vào buổi chiều. Sau khi xảy ra sự việc, ông bỏ lại chiếc xe máy và chạy bộ.

Theo ông K., từ khi phát hiện lửa bùng lên, ông cùng nhiều người ngay lập tức đên dập lửa. Tuy nhiên, ông K. và hàng xóm không nghe bất cứ tiếng kêu la gì từ bên trong.

"Chúng tôi dập tắt lửa trước khi cảnh sát PCCC tới nhưng không thấy có biểu hiện gì trong phòng trọ có người. Nếu biết có người thì chúng tôi đã đập cửa thậm chí đập tường để giải cứu", ông K. kể.

Sáng cùng ngày, nhiều người dân quanh khu vực kéo đến nhà trọ, thương tiếc cho các nạn nhân xấu số.

Hàng xóm cho biết bà D. ly hôn chồng, ở cùng nhà trọ với 2 cháu trai và con gái 18 tuổi. Tối qua, con gái bà D. đi làm ca đêm nay mới thoát chết.

ai la thu pham vu phong hoa dot nha tro lam 3 nguoi tu vong o sai gon Ba người chết, nghi bị phóng hỏa
ai la thu pham vu phong hoa dot nha tro lam 3 nguoi tu vong o sai gon Công an điều tra nghi vấn nhà người dân bị phóng hỏa
ai la thu pham vu phong hoa dot nha tro lam 3 nguoi tu vong o sai gon Hai nghi phạm phóng hỏa đốt nhà bị bắt