Ai đang cố nhịn ăn nhịn mặc để mua ô tô sẽ choáng khi biết điều này

Nhiều người vẫn đang cố gắng kiếm tiền để mua xe nhưng một triệu phú tự thân đã có những lời khuyên vô cùng bất ngờ.

Grant Sabatier - người sáng lập blog Millennial Money và là tác giả của cuốn sách "Tự do tài chính" đã biết cách tối đa hóa khoản tiết kiệm của mình. Ở tuổi 30, người đàn ông này đã kiếm được hơn 1 triệu USD.

Để có được điều đó, Sabatier - năm nay 34 tuổi đã tăng thu nhập của bản thân bằng cách đàm phán mức lương với nhà tuyển dụng và làm tới 13 công việc một lúc. Ngoài ra, anh cũng tập trung vào việc tiết kiệm nhiều nhất có thể bằng cách cắt giảm chi phí tốn kém nhất là: thực phẩm, nhà ở và xe cộ.

Để đi lại, Sabatier khuyên cách tiết kiệm bằng việc đi chung xe hoặc sử dụng phương tiện công cộng. Nhưng nếu cần thiết phải sở hữu một chiếc ô tô thì Sabatier cho hay: "Hãy mua xe đã qua sử dụng".

ai dang co nhin an nhin mac de mua o to se choang khi biet dieu nay

Triệu phú Sabatier.

Theo Sabatier, mua một chiếc xe mới là "một trong những quyết định tài chính tồi tệ nhất mà bạn có thể mắc phải trong cuộc đời của mình". Một chiếc xe mới không chỉ đắt tiền mà đó không phải là khoản đầu tư sinh lời theo thời gian.

"Bạn đánh đổi 2 thứ khi mua một chiếc ô tô mới. Thứ nhất, bạn đang dành cả đời để kiếm tiền mua xe và thứ hai là mất cơ hội để số tiền đó tăng lên theo thời gian", Sabatier nói.

Tốn kém cho bản thân?

Theo Sabatier, nếu mua một xe trị giá 40.000 USD (~930 triệu đồng), bạn sẽ phải kiếm được 20 USD/giờ (~465.000 đồng/giờ) sau thuế và làm việc 200 giờ mỗi năm. Nếu bạn đầu tư số tiền đó thay vì mua xe, nó sẽ có giá trị hơn 240.000 USD (~5,5 tỷ đồng) sau 30 năm với tỷ lệ hoàn vốn là 6% hoặc hơn 440.000 USD (~10,2 tỷ đồng) với tỷ lệ hoàn vốn 8%.

Các chuyên gia tài chính Suze Orman và David Bach cũng đồng ý với quan điểm này. Chuyên gia Orman khuyên mua ô tô đã qua sử dụng. Vì ô tô không giống như một ngôi nhà. Một chiếc xe sẽ không tăng giá trị.

Trong khi đó, chuyên gia David Bach cho rằng: "Tại sao bạn lại vay tiền để mua một tài sản giảm giá trị 30% ngay lập tức".

ai dang co nhin an nhin mac de mua o to se choang khi biet dieu nay

Ngoài ra, chuyên gia David Bach cũng chỉ ra những người sở hữu xe phải trả chi phí bao nhiêu trong dài hạn. "Nếu bạn chi 500 USD/tháng (~11,6 triệu đồng/tháng) cho chiếc xe đó, tức 6000 USD/năm (~139,5 triệu đồng) không bao gồm bảo hiểm xe hơi hoặc tiền xăng, đó có thể là 2-3 tháng thu nhập của bạn", chuyên gia này chỉ rõ.

Theo chuyên gia này, hãy đưa ra các con số và tự hỏi "bạn có thực sự cần một chiếc xe hay bạn có thể mua một chiếc xe ít tốn kém hơn, có thể cũ hơn một chút nhưng trông vẫn ổn và chạy tốt".

ai dang co nhin an nhin mac de mua o to se choang khi biet dieu nay

Đua nhau mua xe bán tải khi phí trước bạ sắp tăng gấp ba

Nghị định 20/2019 sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 10/4/2019, quy định mức thu lệ phí trước bạ (LPTB) mới đối với xe ...

ai dang co nhin an nhin mac de mua o to se choang khi biet dieu nay

Nam sinh Mỹ dành dụm tiền hai năm mua xe lăn tặng bạn

Tanner chăm chỉ làm thêm và âm thầm tiết kiệm vì không muốn bạn phải vất vả dùng xe lăn đẩy bằng tay như trước.

ai dang co nhin an nhin mac de mua o to se choang khi biet dieu nay

Thủ thành Đặng Văn Lâm mua xe Đức tặng bố mẹ ở Nga

Sau những thành công trong màu áo tuyển quốc gia, thủ thành Đặng Văn Lâm đã mua tặng bố mẹ sống tại Nga chiếc Volkswagen ...