Afghanistan tiêu diệt chỉ huy khét tiếng của Taliban ở tỉnh Kunduz

Theo một sỹ quan cảnh sát cấp cao của Afghanistan, Habibullah Nasiri là đối tượng từng thực hiện nhiều cuộc tấn công khủng bố và đóng vai trò chỉ huy của Taliban ở thành phố thủ phủ Kunduz.

afghanistan tieu diet chi huy khet tieng cua taliban o tinh kunduz
Các tay súng Taliban tại tỉnh Farah, Afghanistan. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Ngày 23/5, ông Shir Mohammad Parsa - sỹ quan cảnh sát cấp cao của Afghanistan cho biết các lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt Habibullah Nasiri, một chỉ huy khét tiếng của phiến quân Taliban ở tỉnh miền Bắc Kunduz.

Ông Parsa xác nhận: “Habibullah Nasiri - đối tượng từng tham gia thực hiện nhiều cuộc tấn công khủng bố, trong đó có những vụ ám sát, và đóng vai trò chỉ huy của Taliban ở thành phố thủ phủ Kunduz - đã bị tiêu diệt hôm 23/5.”

Cũng theo ông Parsa, vụ tiêu diệt chỉ huy Nasiri có thể xem là thất bại lớn đối với lực lượng phiến quân Taliban ở tỉnh Kunduz. Taliban hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Ngày 21/5, tổng cộng 21 tay súng đã bị tiêu diệt khi nhiều máy bay chiến đấu không kích một cuộc tụ tập của lực lượng Taliban tại tỉnh Jawzjan, miền Bắc Afghanistan.

Người phát ngôn quân đội Afghanistan tại khu vực miền Bắc Mohammad Hanif Rezai xác nhận các máy bay chiến đấu đã ném bom vào nơi ẩn náu của các phần tử Taliban tại hai khu vực thuộc huyện Manjik, tỉnh Jawzjan./.

afghanistan tieu diet chi huy khet tieng cua taliban o tinh kunduz Phiến quân Taliban tấn công các chốt an ninh tại Afghanistan

Afghanistan cho biết phiến quân Taliban đã sát hại ít nhất 11 binh sỹ chính phủ trong các vụ tấn công riêng rẽ vào các ...

afghanistan tieu diet chi huy khet tieng cua taliban o tinh kunduz Kế hoạch của Mỹ tại Afghanistan đứng trước nhiều thách thức

Để kế hoạch hòa bình của Mỹ không bị chệch hướng đòi hỏi những nỗ lực khẩn cấp đặc biệt trong bối cảnh chiến dịch ...

/ www.vietnamplus.vn