AFC đánh giá Việt Nam là ứng viên vô địch U23 châu Á

Trang tin của Liên đoàn bóng đá châu Á tin U23 Việt Nam có thể vào top 3 đội mạnh nhất châu lục ở giải đấu đầu năm 2020. 

"Giải U23 châu Á sắp khai màn ở Thái Lan, và khác với hai năm trước, lần này đoàn quân Park Hang-seo dự giải với tư cách là một trong các ứng viên cho chức vô địch. Thậm chí họ có khả năng lớn trở thành một trong ba đội mạnh nhất để giành quyền dự Olympic 2020", bài viết trên the-AFC.com có đoạn.

U23 Việt Nam được đánh giá cao khi còn giữ được bộ khung làm nên vị trí Á quân hai năm trước, trong khi bổ sung thêm nhiều cầu thủ trẻ có thể hình, kỹ thuật tốt. Lối chơi của U23 Việt Nam cũng trở nên nhuần nhuyễn hơn, so với thời gian đầu HLV Park Hang-seo mới nắm đội.

"Sau thất bại ở trận chung kết với Uzbekistan, Việt Nam thành công nối tiếp thành công suốt hai năm qua. Vào ngày 10/1/2020, họ bắt đầu chiến dịch U23 châu Á khi đối đầu UAE và sau đó là Jordan và Triều Tiên. Việt Nam đặt mục tiêu giành vé dự Olympic và khẳng định họ là tập thể mạnh nhất lịch sử bóng đá nước nhà", trang tin của AFC nhận xét thêm. "Một điều trở nên quen thuộc trên đường phố Việt Nam là người hâm mộ tràn xuống đường ăn mừng chiến thắng. Nếu đoàn quân Park Hang-seo làm nên thành tích cao ở Thái Lan sắp tới, chắc chắn cơn bão mừng chiến thắng sẽ lớn hơn bao giờ hết".

afc danh gia viet nam la ung vien vo dich u23 chau a
Quang Hải và Đình Trọng mừng bàn thắng vào lưới Uzbekistan ở chung kết hai năm trước. Ảnh: AFC.

Việt Nam ghi dấu ấn ở giải U23 châu Á khi "Cầu vồng tuyết" của Quang Hải vừa được bình chọn trở thành biểu tượng giải đấu. AFC nhấn mạnh bàn thắng này và hành trình trên đất Thường Châu giúp Quang Hải và các đồng đội nhận sự đánh giá cao.

"Cầu vồng tuyết là biểu tượng cho tinh thần đoàn kết, vì các đồng đội đã dùng tay cào tuyết xung quanh bóng trước khi tôi sút", Quang Hải nhớ lại khoảnh khắc đáng nhớ hai năm trước. "Khi bóng đi vào lưới, chúng tôi đã rất xúc động. Giờ nhìn lại những hình ảnh từ trận đấu đó, chúng tôi như một trái tim nổi trên nền tuyết. Bàn thắng đó không phải của riêng tôi mà là của tinh thần Việt Nam".

Quang Hải vẫn là trụ cột của U23 Việt Nam sau hai năm. Tiền vệ sinh năm 1997 hiểu rằng sức ép dành cho anh và các đồng đội là lớn hơn nhiều so với giải đấu năm 2018. "Ở giải đấu sắp tới sẽ không còn đối thủ nào xem thường Việt Nam nữa. Các đội khác sẽ dè chừng khi gặp Việt Nam. Đó cũng là thách thức lớn với chúng tôi và toàn đội cần chuẩn bị thật kỹ cho từng trận. Chúng tôi giờ rơi vào một bảng đấu khó nhưng sẽ nỗ lực hết sức để mang về niềm vui cho người hâm mộ", Quang Hải nhấn mạnh.

U23 Việt Nam đang tập ở TP HCM, đến ngày 1/1 sẽ lên đường sang Thái Lan. Ông Park vừa loại ba cầu thủ là Dụng Quang Nho, Nguyễn Hùng Thiện Đức và Đặng Văn Tới để còn 25 người. Sau trận đá tập với UAE tại Bangkok, Việt Nam sẽ chốt danh sách 23 người cuối cùng dự giải.

Hữu Nhơn

afc danh gia viet nam la ung vien vo dich u23 chau a U23 Việt Nam chốt danh sách lên đường dự VCK U23 châu Á

HLV Park Hang Seo chốt danh sách 25 cầu thủ U23 Việt Nam mang đến Thái Lan tham dự VCK U23 châu Á 2020.

afc danh gia viet nam la ung vien vo dich u23 chau a Nishino: "Cơ hội của Thái Lan ở giải U23 châu Á rất nhỏ"

Trước thềm vòng loại U23 châu Á 2020, HLV Akira Nishino tỏ ra thực tế khi cho rằng các đối thủ trong bảng đấu đều ...

afc danh gia viet nam la ung vien vo dich u23 chau a Trăm vàn nỗi lo của thầy Park trước ngày U23 Việt Nam tham dự VCK U23 châu Á

Đội tuyển U23 Việt Nam đang có không ít vấn đề cần phải giải quyết trước ngày lên đường sang Thái Lan tham dự VCK ...

/ ngoisao.net