Ả Rập Xê Út cho toàn dân nghỉ 1 ngày mừng đội nhà đánh bại Argentina ở World Cup

Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud của Ả Rập Xê Út cho phép toàn dân nghỉ 1 ngày để tận hưởng niềm vui chiến thắng trước đội tuyển Argentina ở World Cup 2022.

Đội tuyển Ả Rập Xê Út làm nên lịch sử ở World Cup 2022 khi đánh bại Argentina ở trận ra quân. Đại diện châu Á bị dẫn 0-1 sau 45 phút đầu tiên, nhưng đã ngược dòng ngoạn mục nhờ 2 bàn thắng của Saleh Al-Shehri (phút 48) và Salem Al-Dawsari (phút 53) để thắng chung cuộc 2-1.

Đây là chiến thắng trước đối thủ mạnh nhất mà Ả Rập Xê Út có được ở đấu trường thế giới. Để kỷ niệm trận thắng này, Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud của Ả Rập Xê Út quyết định cho cả nước nghỉ 1 ngày (23/11) để người dân thoải mải ăn mừng chiến công của đội tuyển. Đây cũng được xem như ngày lễ quốc gia của Ả Rập Xê Út. 

Ả Rập Xê Út cho toàn dân nghỉ 1 ngày mừng đội nhà đánh bại Argentina ở World Cup - 1

Người dân Ả Rập Xê Út ăn mừng chiến thắng của đội tuyển. 

Chiến thắng ngoạn mục trước Argentina đã mang lại niềm vui cho người hâm mộ Ả Rập Xê Út. Sau trận đấu, các cổ động viên phấn khích tràn ra đường diễu hành. "Messi ở đâu? Tôi không thấy anh ta! Nói cho tôi biết anh ta có ở đây hay không", một cổ động viên nói trong đoạn video do ESPN quay tại sân vận động. 

"Chúng tôi rất vui với kết quả này. Đó là trận đấu đặc biệt của "những chú chim ưng" (biệt danh của đội tuyển Ả Rập Xê Út). Niềm tin của chúng tôi vào các cầu thủ đã đặt đúng chỗ. Chúng tôi đã viết nên lịch sử tối nay", một quan chức Ả Rập Xê Út chia sẻ với The Guardian. 

"Thật khó tin. Chiến thắng này rất có ý nghĩa với Ả Rập Xê Út. Nó sẽ mang lại niềm tin cho các đội tuyển Ả Rập ở sân chơi World Cup", Abdulrahman Abed, một biên tập viên thể thao tại Ả Rập Xê Út nhấn mạnh. 

Trái ngược với niềm vui của Ả Rập Xê Út là nỗi buồn của Argentina. Được kỳ vọng vô địch World Cup, nhưng Lionel Messi cùng đồng đội phải chơi tốt trong 2 trận còn lại, nếu không muốn sớm chia tay giải đấu. 

"Không thể bào chữa gì cả. Chúng tôi sẽ đoàn kết hơn bao giờ hết. Đội tuyển Argentina rất mạnh mẽ và chúng tôi đã thể hiện điều đó. Thất bại này là tình huống mà chúng tôi không phải trải qua trong một thời gian dài. Đây là lúc tất cả phải chứng minh khả năng của mình", Messi khẳng định. 

HLV Lionel Scaloni cũng yêu cầu học trò đứng dậy và chiến đấu. Ông nói: "Lựa chọn duy nhất của đội tuyển Argentina là đứng dậy và bước tiếp. Chúng tôi không cần phân tích nhiều hơn nữa. Hôm nay là ngày buồn của Argentina, nhưng chúng tôi phải ngẩng cao đầu và tiếp tục chiến đấu". 

https://vtc.vn/a-rap-xe-ut-cho-toan-dan-nghi-1-ngay-mung-doi-nha-danh-bai-argentina-o-world-cup-ar715665.html

Hồng Nam / VTC News