Á hậu Thảo Nhi chính thức mất suất thi Miss Universe: Lý do thật sự là gì?

Á hậu Thảo Nhi không có cơ hội dự thi Miss Universe vì Unicorp từ chối chuyển quyền quản lý Thảo Nhi Lê cho tổ chức Miss Universe Vietnam.

Ngày 29/3, tổ chức Miss Universe Vietnam chính thức thông báo Á hậu Lê Thảo Nhi không tham gia mùa giải lần thứ 72 của đấu trường Hoa hậu Hoàn vũ, được tổ chức ở El Salvador vào cuối năm.

img-bgt-2021-miss-univers0-1680078975-width1200height630
Thảo Nhi Lê không có cơ hội đại diện Việt Nam tại Miss Universe năm nay

Thông báo nêu rõ, điều lệ mới của tổ chức Miss Universe quy định, để góp mặt ở sân chơi này, cuộc thi cấp quốc gia phải được tổ chức hàng năm và chỉ có người thắng cuộc mới giành quyền chinh chiến phiên bản quốc tế.

Miss Universe Vietnam đã xin phép tổ chức Miss Universe đặc cách cho Thảo Nhi Lê thi năm nay. Tuy nhiên, mọi chuyện diễn ra không suôn sẻ.

"Mặc dù hai bên (Miss Universe Vietnam và Unicorp - đơn vị giữ quyền cử Thảo Nhi Lê đi thi) đã hết sức nỗ lực, nhưng không thể đạt thoả thuận chuyển quyền quản lý á hậu Thảo Nhi cho Miss Universe Vietnam - yêu cầu bắt buộc của ban tổ chức Miss Universe để cô tham gia cuộc thi. Chúng tôi hiểu và tôn trọng quan điểm của Unicorp".

Đơn vị nắm bản quyền Miss Universe tại Việt Nam khẳng định, sẽ có kế hoạch để chọn ra đại diện xứng đáng nhất để tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ quốc tế.

"Chúng tôi cam kết sẽ lựa chọn đại diện Việt Nam xứng đáng để đại diện cho quốc gia tham gia cuộc thi Miss Universe lần thứ 72 tại El Salvador và cố gắng mang về thành tích tốt nhất cho Việt Nam. Chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để phát triển, tôn vinh vẻ đẹp, tài năng của phụ nữ Việt Nam và đem đến cho khán giả những trải nghiệm tuyệt vời nhất tại Miss Universe 2023", Miss Universe Vietnam cho hay.

img-bgt-2021-miss-univers1-1680078975-width660height440
Á hậu Thảo Nhi

Lê Thảo Nhi sinh năm 1994 tại Đức, hiện sống ở TP.HCM, là một fashionista có tiếng với hơn 634.000 người theo dõi trên Instagram. Cô cao 1,68m, số đo ba vòng 83-60-92cm.

Cô đăng quang Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Theo thông lệ từ năm 2022 trở về trước, khi Unicorp còn nắm bản quyền Miss Universe Vietnam, sau Ngọc Châu, Thảo Nhi Lê là người tiếp theo đại diện Việt Nam dự thi Miss Universe 2023.

Minh Hiếu / Báo Giao thông