9X giảm 11 kg cùng 10 cm vòng eo

Thùy Linh hạn chế tối đa ăn vặt, đồng thời giảm lượng tinh bột, tăng cường protein, ăn nhiều chất xơ.

Thùy Linh, 26 tuổi, đang làm công việc makeup artist tại Singapore từng có thời điểm nặng 67 kg khiến cô luôn phải chọn quần áo rộng để che giấu bớt khuyết điểm cơ thể. Chia sẻ với Ngoisao.net, Thùy Linh gọi vui đấy là lúc cô có 'chiều cao bằng cân nặng': 167 cm - 67 kg. "Là con gái nên mình cũng thích mặc những bộ đồ kiểu cách chứ, hoặc có những dịp phải diện áo dài, váy vóc nhưng khổ nỗi mặc vào thấy khá kỳ nên mình quyết tâm phải giảm cân, có vóc dáng mảnh mai để dễ chọn đồ, diện váy áo được đẹp hơn".

9x giam 11 kg cung 10 cm vong eo
Thời điểm 67 kg, vòng eo của Thùy Linh lên 76 cm.

9X thú nhận có tạng người dễ giảm nhưng cũng rất dễ tăng nên không tránh khỏi tâm lý nản lòng, muốn bỏ cuộc. "Từ thời sinh viên mình đã tranh thủ thời gian để tập luyện rồi, có thời điểm tập nặng, mệt mỏi kèm đau nhức cơ ê ẩm, giảm được khoảng 8 kg, đến tháng sau ăn lại thì tăng thêm 4 kg. Mình lại là người có khung vai và phần hông to nên muốn giảm sao cho người nhìn cân đối tốn thời gian và công sức vô cùng. Mình từng đọc nhiều sách, tìm hiểu rất kỹ về các chế độ ăn kiêng nhưng không thành công".

Thử nhiều chế độ ăn kiêng nhưng không duy trì được lâu dài nên Thùy Linh tự rút ra những nguyên tắc ăn uống riêng, phù hợp với bản thân dựa trên quy tắc của Lowcarb và Eat Clean. "Mình tăng cường nhóm protein từ trứng, sữa, thịt cùng chất xơ từ rau củ, trái cây. Giảm tinh bột, thay cơm gạo bằng yến mạch, khoai lang, gạo lứt... Hạn chế đường, muối trong quá trình chế biến. Mình cũng chia nhỏ khẩu phần ăn trong ngày thành 4 - 5 bữa, không ăn cố, không ăn quá no. Mình hạn chế ăn vặt, nhất là mấy món nhiều tinh bột, nhiều mỡ".

9x giam 11 kg cung 10 cm vong eo
Thùy Linh ăn nhiều rau xanh, protein từ thịt, cá và thay cơm trắng bằng gạo lứt.
9x giam 11 kg cung 10 cm vong eo
Thùy Linh hiện có số đo 3 vòng: 90-66-94 cm.

Thùy Linh cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của các loại nước ép, nước detox trong quá trình giảm cân, giúp đào thải độc tố, hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh, nhờ đó chuyển hóa năng lượng hiệu quả hơn. Công thức thường được Thùy Linh áp dụng là mật ong - chanh - sả hoặc mật ong - quế - táo.

Về chế độ tập luyện, Thùy Linh kết hợp nhiều dạng bài tập nhằm tác động đến toàn thân bao gồm cardio, HIIT... Ngoài việc đến phòng gym, Thùy Linh luôn tranh thủ tập luyện tại nhà với các bài tập không đòi hỏi dụng cụ giúp đốt cháy calo cuối ngày, tránh tích mỡ cho cơ thể. "Chỉ đơn giản là tập 15 - 30 phút mỗi ngày thôi cũng góp phần không nhỏ giúp cơ thể thêm săn chắc đó. Bạn có thể chọn bất kỳ hoạt động nào mình thích để có thêm hứng thú như đi bộ, đi xe đạp, chạy bổ, nhảy dây, tập gym, yoga... miễn sao để cơ thể được vận động, tiêu hao năng lượng thay vì ngồi một chỗ".

9x giam 11 kg cung 10 cm vong eo
9X chú trọng cũng áp dụng các bài tập tay, giúp tổng thể hài hòa, săn chắc.

Ngoài việc ăn uống, tập luyện, cô nàng cho biết yếu tố tâm lý cũng góp phần không nhỏ trong quá trình cải thiện vóc dáng. "Cuộc sống, công việc mà stress dễ dẫn tới việc ăn uống quá đà, ngủ nhiều, nhậu nhẹt... điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến việc kiểm soát cân nặng, chậm tăng cơ. Khi thấy nản lòng, muốn bỏ cuộc hãy nghĩ đến lúc bắt đầu bạn đã quyết tâm như nào nhé. Ngoài ra, ngủ sớm, dậy sớm, giữ tâm lý thoải mái, không quá áp lực về những con số trên bàn cân cũng sẽ giúp bạn giữ vững mục tiêu, kiên trì hơn với công cuộc thay đổi bản thân".

9x giam 11 kg cung 10 cm vong eo
Giảm thành công 11 kg giúp Thùy LInh tự tin diện các kiểu váy áo điệu đà, bikini...

Chế độ ăn uống, tập luyện phù hợp với cơ địa đã giúp Thùy Linh giảm nhanh 11 kg, đưa mức cân từ 67 kg xuống còn 56 kg. Trước đây số đo 3 vòng của cô là: 98 - 76 - 99 cm nhưng hiện vòng ngực tăng 8 cm, vòng eo giảm 10 cm, và vòng mông săn chắc hơn với số đo 94 cm. Bên cạnh đó, lối sống lành mạnh cũng giúp cô nàng thấy khỏe khoắn, năng động hơn.

Thảo Nhi

9x giam 11 kg cung 10 cm vong eo Giảm 25 kg trong 5 tháng

Nguyễn Ánh Nguyệt 24 tuổi nặng 80 kg bắt đầu giảm cân từ tháng 3 đến tháng 8 chỉ còn 55 kg.

9x giam 11 kg cung 10 cm vong eo Kiều nữ “50 sắc thái” giảm cân, khoe vóc dáng thanh mảnh trên thảm đỏ

Dakota Johnson trang điểm xinh đẹp, khoe vóc dáng thanh mảnh, cuốn hút khi xuất hiện tại LHP Toronto diễn ra ngày 6/9 vừa qua ...

9x giam 11 kg cung 10 cm vong eo Ăn nhiều hơn trước giúp nàng 9X giảm thành công 59 kg

Từng nhịn ăn, tính toán calo chặt chẽ… nhưng không đạt hiệu quả, Meghan quyết định ngừng đếm calo và thay đổi cách tập luyện.

/ ngoisao.net