9 người trong đoàn khách bị đánh bom ở Ai Cập về đến Việt Nam

Hiện còn ba khách Việt điều trị tại bệnh viện ở Ai Cập, ba người xấu số dự kiến được đưa về vào ngày 2/1. 

16h15 ngày 1/1, nhóm 9 người trong đoàn khách Việt Nam bị đánh bom ở Ai Cập đã về đến TP HCM. Trong đó có hai người không bị thương, bảy người bị thương nhẹ.

"Ba du khách bị thương nặng đang được điều trị tại bệnh viện Sheikh Zayed Specialized ở Ai Cập", đại diện công ty Saigontourist cho biết. Những người này đang phục hồi tốt và có thể về nước vào cuối tuần.

Thủ tục liên quan đến ba người bị thiệt mạng cũng đã hoàn tất, dự kiến các thi thể được đưa về nước vào ngày 2/1. Tiếp đó, công ty cùng gia đình sẽ tiến hành tang lễ cho nạn nhân.

Trước đó, người nhà và đoàn công tác của Việt Nam gồm đại diện công ty lữ hành Saigontourist và lãnh đạo Sở Du lịch TP HCM đã sang Ai Cập để làm việc với các bên liên quan.

9 nguoi trong doan khach bi danh bom o ai cap ve den viet nam
9 trong tổng số 15 khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập đã về nước vào chiều 1/1. Ảnh: Saigontourist.

Chiếc xe chở du khách Việt Nam bị trúng bom lúc 18h15 ngày 28/12 sau khi đoàn tới thăm kim tự tháp và đang trên đường ra sân bay về nước.

Vụ nổ khiến hai du khách và một hướng dẫn viên người Việt thiệt mạng. Một người Ai Cập tử vong còn 12 người Việt khác bị thương.

Việt Nam đã đề nghị cơ quan chức năng Ai Cập tạo điều kiện tốt nhất cho các nạn nhân sớm trở về nhà, chăm sóc những người đang điều trị tại bệnh viện, chuẩn bị mọi điều kiện cần thiết để hồi hương thi thể ba nạn nhân gặp nạn.

Đại sứ quán Việt Nam tại Ai Cập khuyến cáo du khách Việt nên tuân thủ lộ trình của chuyến đi đã được ấn định. Đối với những đoàn sắp thăm nước này trong thời gian tới, các công ty lữ hành và du khách nên cân nhắc kỹ.

Cơ quan chức năng Ai Cập thông báo đang khẩn trương điều tra nhằm tìm ra thủ phạm vụ đánh bom.

9 nguoi trong doan khach bi danh bom o ai cap ve den viet nam Gia đình các nạn nhân người Việt trong vụ đánh bom xe đến Ai Cập

Những thân nhân đầu tiên của các du khách người Việt đã đến Ai Cập dưới sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam ...

9 nguoi trong doan khach bi danh bom o ai cap ve den viet nam Nhiều xe cảnh sát hộ tống đoàn thân nhân của khách bị đánh bom ở Ai Cập

Chiều 30.12, ba thân nhân của du khách Việt đi du lịch Ai Cập bị đánh bom đã đến Cairo. Họ được xe cảnh sát ...

/ VnExpress