9 dân thường nghi thiệt mạng sau đòn không kích diệt xe bom liều chết của Mỹ

Một nhân chứng nói với CNN rằng 9 người trong một gia đình thiệt mạng sau đòn không kích của Mỹ nhắm vào một chiếc xe trong khu dân cư tại Kabul.

Anh trai của một trong các nạn nhân cho biết trong số những người thiệt mạng, có 6 trẻ em, nhỏ nhất là một bé gái 2 tuổi.

"Chúng tôi không phải là IS. Chúng tôi là một gia đình bình thường", người đàn ông khóc khi chia sẻ với nhà báo của CNN.

Hôm 29/8, phát ngôn viên Bộ Chỉ huy trung tâm Mỹ xác nhận các lực lượng quân sự Mỹ đã tiến hành một cuộc không kích bằng máy bay không người lái nhắm tới một chiếc xe ô tô ở Kabul và đã tiêu diệt một mối đe dọa từ IS đối với sân bay quốc tế Hamid Karzai.

Chiếc xe chứa đầy chất nổ này được cho là sẽ được sử dụng nhằm tấn công sân bay.

9 dân thường nghi thiệt mạng sau đòn không kích diệt xe bom liều chết của Mỹ - 1
Cảnh tượng sau vụ không kích của Mỹ vào một xe chở chất nổ gần một khu nhà ở Kabul. (Ảnh: Quân đội Mỹ)

Đây là vụ không kích thứ 2 của quân đội Mỹ nhằm vào các tay súng IS sau vụ đánh bom khiến 13 lính Mỹ thiệt mạng hôm 26/8.

Một quan chức Mỹ xác nhận khu vực Mỹ tung đòn không kích là Khaje Bughra ở Kabul.

Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ trước đó thông tin rằng họ đang đánh giá khả năng có thiệt hại với dân thường.

Trong khi đó, một người đàn ông tên Ahad tự nhận là hàng xóm của gia đình cho biết anh và những người hàng xóm khác đã cố gắng dập lửa nhưng không thành.

"Tôi thấy có 5-6 người chết. Người bố, một bé trai và 2 đứa trẻ khác. Tất cả đều thiệt mạng. Có 2 người bị thương”, Ahad cho hay.

Ahad nói vụ không kích xảy ra vào khoảng 17h chiều khi anh đang đi bộ về nhà mình. Ahad nghe thấy tiếng nổ lớn và tìm chỗ ẩn nấp trước khi tìm cách giải cứu hàng xóm của mình.

Một nhà báo địa phương có mặt tại hiện trường cho biết chiếc xe bị không kích bị thiệt hại nặng nề và chỉ còn bộ khung.

SONG HY (Nguồn: CNN)

Lầu Năm Góc: Kẻ đánh bom liều chết thực hiện vụ tấn công ở Kabul Lầu Năm Góc: Kẻ đánh bom liều chết thực hiện vụ tấn công ở Kabul
13 lính Mỹ chết sau đánh bom liều chết tại sân bay quốc tế Kabul 13 lính Mỹ chết sau đánh bom liều chết tại sân bay quốc tế Kabul

/ vtc.vn