88% cơ sở y tế ở Hà Nội thanh toán viện phí không dùng tiền mặt

Bắt đầu từ 1/6, các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn TP Hà Nội triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt.

Theo Sở Y tế Hà Nội, tính đến nay, có 38/43 (đạt 88%) cơ sở khám chữa bệnh tuyến thành phố và tuyến huyện đã liên kết với các chi nhánh ngân hàng tại địa phương đặt các máy POS hỗ trợ thanh toán qua thẻ ATM, tạo tài khoản có mã QR để hỗ trợ người dân thanh toán chuyển khoản qua ứng dụng mobile banking.

88% cơ sở y tế ở Hà Nội thanh toán viện phí không dùng tiền mặt -0
Các bệnh viện, cơ sở khám bệnh của Hà Nội đang đẩy mạnh triển khai hoạt động thanh toán viện phí không dùng tiền mặt. Ảnh minh họa

Việc thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt giúp thuận tiện cho người dân trong việc giải quyết thủ tục hành chính nhanh chóng, chính xác, người bệnh cũng tiết kiệm được thời gian, từ đó tăng khả năng tiếp cận các dịch vụ y tế.

Hiện nay, các bệnh viện, cơ sở khám bệnh của Hà Nội đang đẩy mạnh triển khai hoạt động thanh toán viện phí không dùng tiền mặt, nhiều bệnh viện vốn quá tải như Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang…nay không còn cảnh xếp hàng thanh toán viện phí hay chờ đóng tiền làm các thủ tục xét nghiệm, khám lâm sàng, lấy thuốc.

https://cand.com.vn/y-te/88-co-so-y-te-o-ha-noi-thanh-toan-vien-phi-khong-dung-tien-mat-i734075/

Tr. Hằng / CAND