87 triệu người dùng Facebook bị lộ thông tin cá nhân

Giám đốc công nghệ Facebook công bố số người bị lộ thông tin cá nhân ở Mỹ cao hơn 37 triệu so với số công bố trước đó. 

Trong bài blog đề cập những thay đổi của Facebook hôm qua về bảo vệ dữ liệu người dùng, Giám đốc công nghệ Facebook Mike Schroepfer thừa nhận lượng thông tin cá nhân bị rò rỉ đã tới con số 87 triệu chứ không dừng lại ở 50 triệu.

87 trieu nguoi dung facebook bi lo thong tin ca nhan 71349
Lượng dữ liệu Facebook rò rỉ cao hơn nhiều so với thông tin ban đầu.

Ngay sau bài viết của Mike Schroepfer, Mark Zuckerberg đã lên tiếng nhận lỗi. "Chúng tôi đã không đủ bao quát về trách nhiệm của mình và đó là sai lầm. Lỗi là ở tôi", CEO Facebook nói. "Khi bạn đang xây dựng một thứ gì đó chưa từng có trên thế giới như Facebook, bạn sẽ không lường trước được hậu quả. Quan trọng là học hỏi được từ sai lầm".

Trong khi đó, theo Reuters, phía Cambridge Analytica cho biết chỉ sử dụng thông tin của không quá 30 triệu người dùng Facebook.

Trước đó Facebook bị tố làm rò rỉ thông tin cá nhân của hơn 50 triệu người dùng. Chúng được thu thập bởi Aleksandr Kogan và bán cho Cambridge Analytica. Số dữ liệu này sau đó được cho là có tác động đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Sự việc khiến Zuckerberg phải ra điều trần trước Ủy ban Năng lượng và Thương mại của Hạ viện Mỹ vào ngày 11/4 tới.

87 trieu nguoi dung facebook bi lo thong tin ca nhan 71349

Mark Zuckerberg: Tôi vẫn là nhà lãnh đạo tốt nhất của Facebook

Nhà sáng lập và điều hành Facebook Mark Zuckerber tuyên bố, ông vẫn là người xuất sắc nhất để lãnh đạo mạng xã hội lớn nhất ...

87 trieu nguoi dung facebook bi lo thong tin ca nhan 71349

Vụ bê bối dữ liệu của Facebook lan rộng

Facebook hôm 4-4 cho biết thông tin cá nhân của 87 triệu người dùng, có thể đã bị rò rỉ trong vụ bê bối của ...

https://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/doi-song-so/87-trieu-nguoi-dung-facebook-bi-lo-thong-tin-ca-nhan-3732466.html

/ vnexpress.net