80 người chết trong vụ tấn công tên lửa đạn đạo ở Yemen

Truyền thông Yemen đưa tin, số nạn nhân tử vong trong vụ bắn tên lửa vào trại huấn luyện quân sự của Yemen ở tỉnh Marib đã tăng đến 80 người

Theo giới chức bệnh viện Marib ở Đông Bắc Yemen, số nạn nhân đã tăng lên 80 người chết, còn hàng chục người bị thương vẫn đang tiếp tục điều trị. Theo nguồn tin quân sự địa phương, cuộc tấn công có sử dụng nhiều tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái.

Bên ngoài doanh trại bị tấn công ở Yemen.

Các nguồn tin y tế và quân sự địa phương cho biết tên lửa đánh trúng một nhà thờ Hồi giáo trong trại huấn luyện quân sự Al-Mail, nằm cách thủ đô Sanaa – Yemen khoảng 170 km về phía Đông. Thời điểm đó, nhiều tín đồ đang tham gia buổi lễ cầu nguyện.

Hãng tin Saba dẫn lời Tổng thống Yemen Abedrabbo Mansour Hadi lên án vụ tấn công "hèn nhát và khủng bố", đồng thời đổ trách nhiệm cho phiến quân Ansar Alla (người Hussites) liên kết với Iran. Tuy nhiên, phong trào này chưa lên tiếng về vụ tấn công hôm 18/1.

Xung đột chính trị-quân sự ở Yemen giữa quân đội chính phủ và chiến binh Hussite từ phong trào Ansar Alla của người Shiite đã tiếp diễn từ năm 2014, khiến hàng chục ngàn người, chủ yếu là dân thường, đã thiệt mạng và hàng triệu người phải di dời.

Liên Hiệp Quốc cho rằng cuộc xung đột đã gây ra cuộc khủng hoảng nhân đạo tồi tệ nhất thế giới, khiến nước này bị đẩy đến bờ vực của nạn đói.

Chính phủ được quốc tế công nhận của Yemen - do liên minh quân sự Ả Rập Saudi hậu thuẫn - đã chiến đấu với phiến quân Hussite kể từ lúc phong trào này chiếm thủ đô Sanaa ở phía Bắc.

Trong khi đó, phiến quân Ansar Alla – hiện kiểm soát Sanaa và hầu hết trung tâm đô thị lớn của Yemen - phủ nhận là con rối của Iran cũng như tuyên bố họ đang chiến đấu chống lại một hệ thống tham nhũng.

Minh Khôi

Tên lửa rơi trúng căn cứ quân sự, 70 lính thiệt mạng

Một tên lửa đạn đạo nghi của phiến quân Houthi bắn trúng căn cứ quân sự ở thành phố Marib, khiến ít nhất 70 binh ...

Phiến quân Yemen bắt tàu trên Biển Đỏ

Phiến quân Houthi tại Yemen thông báo đang giữ một tàu kéo giàn khoan, hứa thả phương tiện nếu nó không thuộc sở hữu của ...

Phiến quân Yemen khoe bắn rơi UAV do Mỹ chế tạo

Phiến quân Houthi tại Yemen tuyên bố hạ trinh sát cơ không người lái ScanEagle do Mỹ sản xuất đang hoạt động gần biên giới ...

/ www.doisongphapluat.com