8 nhân viên quán karaoke ở Hà Nội nghi mắc COVID-19

Sau khi ghi nhận 8 nhân viên quán karaoke test nhanh dương tính SARS-CoV-2, chính quyền huyện Sóc Sơn (Hà Nội) phong toả quán, xét nghiệm các gia đình xung quanh.

Ngày 26/11, lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn (Hà Nội) cho biết, trên địa bàn xã Trung Giã ghi nhận 8 nhân viên ở quán karaoke test nhanh dương tính với SARS-CoV-2. Hiện lực lượng chức năng đang chờ kết quả khẳng định PCR của những trường hợp này.

Theo lãnh đạo UBND huyện Sóc Sơn, quán karaoke này dừng, không hoạt động từ khi có dịch. Khu vực này tập trung rất nhiều quán karaoke nên chính quyền địa phương đã lập chốt từ đầu mùa dịch để yêu cầu không cho khách đến hát.

Tuy nhiên, những nhân viên này ở xa, một số nhân viên nhà trong vùng dịch không về được nên đã ở lại đây.

Liên quan vụ việc, lãnh đạo UBND xã Trung Giã (Sóc Sơn, Hà Nội) cũng cho biết, 8 trường hợp test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 là nhân viên quán karaoke H.Q. ở thôn An Lạc, xã Trung Giã.

Ngày 21/11, nam thanh niên ở Bắc Giang đến quán karaoke H.Q. thăm với bạn gái, ngồi trò chuyện (không hát karaoke) một lúc rồi đi về. Sau đó, nam thanh niên này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đã báo cho bạn gái.

“Khi nắm được thông tin lực lượng y tế tổ chức test nhanh cho 8 nhân viên trong quán thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Hiện những trường hợp này đã được đưa đi cách ly và chờ kết quả PCR khẳng định từ CDC Hà Nội”, lãnh đạo xã Trung Giã nói.

Theo lãnh đạo UBND xã Trung Giã, lực lượng chức năng tạm thời phong toả quán karaoke H.Q. lấy mẫu xét nghiệm của những hộ gia đình xung quanh. Trong 8 nhân viên dương tính thì có 6 nữ và 2 nam. Các nhân viên này sinh năm từ 1997 đến 2003.

Hà Nội thêm 285 ca COVID-19, tiêm vaccine cho gần 100.000 học sinh Hà Nội thêm 285 ca COVID-19, tiêm vaccine cho gần 100.000 học sinh

Tối 25/11, Sở Y tế Hà Nội thông báo, thành phố ghi nhận 285 ca COVID-19 mới, hoàn thành tiêm vaccine COVID-19 cho hơn 86% ...

/ vtc.vn