8 người Ba Lan bị kết án vì điều hành "đường dây nô lệ hiện đại lớn nhất Anh"

Những kẻ này đã dụ dỗ hàng trăm nạn nhân Ba Lan trong hoạt động buôn bán nô lệ hiện đại lớn nhất nước Anh, thậm chí là châu Âu.

8 nguoi ba lan bi ket an vi dieu hanh duong day no le hien dai lon nhat anh
Các thành viên trong băng đảng Ba Lan buôn bán người. Ảnh: Cảnh sát Anh.

8 thành viên một băng đảng buôn bán người bị kết án từ ba tới 11 năm tù trong ba phiên tòa hôm 5/7. Các bị cáo là người Ba Lan, bị kết tội buôn người, rửa tiền, âm mưu cưỡng ép lao động.

"Đây là vụ truy tố tội nô lệ hiện đại lớn nhất ở Anh và có lẽ cả châu Âu", công tố viên Mark Paul nói.

Cuộc điều tra của cảnh sát kéo dài ba năm cho thấy băng đảng này đã nhắm mục tiêu vào hàng trăm người Ba Lan vô gia cư và nghiện ma túy. Hồ sơ điều tra và lời khai tại tòa án cho thấy nạn nhân chỉ được trả khoản lương ít ỏi 12,5 USD một tuần cho những công việc tay chân nặng nhọc như phân loại bưu kiện hoặc thu hoạch hành tây, chủ yếu diễn ra ở thành phố Birmingham, miền trung nước Anh. Nạn nhân bị theo dõi liên tục để đảm bảo không thể trốn thoát và sinh hoạt trong điều kiện tồi tệ.

"80 nạn nhân đã ra mặt nhưng điều tra cho thấy có thể có ít nhất hơn 300 người nữa", Paul nói. "Những người đàn ông và phụ nữ dễ bị tổn thương được chiêu mộ trên đường phố Ba Lan với lời hứa hẹn có cuộc sống tốt đẹp hơn, nhưng lại bị bóc lột tàn nhẫn và mắc kẹt trong vòng xoáy tuyệt vọng không nơi nương tựa".

8 nguoi ba lan bi ket an vi dieu hanh duong day no le hien dai lon nhat anh
Sĩ quan cảnh sát Anh Nick Dale nói về chiến dịch điều tra. Ảnh: Guardian.

Hoạt động buôn người bị phát hiện khi hai nạn nhân chạy trốn và liên lạc với tổ chức từ thiện chống buôn bán nô lệ Hy vọng Công lý. Miroslaw Lehmann, công dân Ba Lan, cho hay không được trả lương dù phải làm việc tới 13 tiếng mỗi ngày và ở trong căn nhà tồi tàn không nước nóng, không lò sưởi.

"Chúng tôi trải đệm ngủ trên sàn, lấy quần áo làm chăn đắp", nạn nhân 38 tuổi nói.

Một người khác không tiết lộ tên cho hay anh bị buộc phải làm sạch kênh mương trong thành phố. Một người nói nếu từ chối làm việc sẽ bị đánh. Thủ lĩnh băng đảng là người Ba Lan Ignacy Brzezinski. Anh ta được miêu tả là "kẻ nghiện rượu", "thường ngồi xe Bentley và nhiều phương tiện đắt tiền khác".

8 nguoi ba lan bi ket an vi dieu hanh duong day no le hien dai lon nhat anh Cực sốc: Cuộc sống tủi nhục như nô lệ của Thành Cát Tư Hãn

Là một trong những danh tướng tài ba nhất lịch sử nhân loại, ít ai biết rằng Thành Cát Tư Hãn có một tuổi thơ ...

8 nguoi ba lan bi ket an vi dieu hanh duong day no le hien dai lon nhat anh Thiếu nữ châu Phi sinh con khi 12 tuổi, làm nô lệ tình dục cho chồng

Ở một số bộ lạc xa xôi tại châu Phi, thiếu nữ bắt đầu mang thai, sinh đẻ từ 12 tuổi và phải chịu đựng ...

8 nguoi ba lan bi ket an vi dieu hanh duong day no le hien dai lon nhat anh Kylie Jenner bị chỉ trích vì làm tiệc chủ đề nô lệ tình dục

Người hâm mộ nói cô thiếu hiểu biết khi tổ chức tiệc lấy cảm hứng từ series truyền hình "The Handmaid's Tale".

/ vnexpress.net