7.500 phiến quân Syria thân Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục đổ về Libya

Thổ Nhĩ Kỳ đã đề nghị mức lương 2.000 USD/tháng dành cho các phiến quân Syria đồng ý đến Libya tham chiến theo hợp đồng có thời hạn từ 3-6 tháng.

7500 phien quan syria than tho nhi ky tiep tuc do ve libya
Các tay súng Syria ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ tham gia một cuộc tập trận gần thị trấn al-Rai, phía Bắc tỉnh Aleppo (Syria), giáp giới Thổ Nhĩ Kỳ ngày 24/7/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Tân hoa xã, ngày 25/4, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay, khoảng 7.500 phiến quân Syria được Thổ Nhĩ Kỳ "chống lưng" đã đến các khu vực lãnh thổ của Libya để tham gia cuộc chiến của Chính phủ Đoàn kết Dân tộc (GNA) được Liên hợp quốc ủng hộ chống lực lượng quân đội miền Đông (LNA).

Cũng theo SOHR, 2.500 tay súng khác đang được huấn luyện tại các khu trại của Thổ Nhĩ Kỳ. Tới nay, đã có tổng cộng 223 phiến quân thiệt mạng trong các trận đánh ở Libya.

SOHR cho biết, lực lượng phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã mở 4 trung tâm ở thành phố Afrin, miền Bắc Syria, nhằm tuyển mộ lính đánh thuê đến Libya tham chiến.

Ankara đề nghị mức lương 2.000 USD/tháng dành cho những đối tượng đồng ý đến Libya theo hợp đồng có thời hạn từ 3-6 tháng./.

7500 phien quan syria than tho nhi ky tiep tuc do ve libya Libya trở thành chiến trường lớn của các cuộc không kích bằng UAV

Phái viên LHQ tại Libya Salame cho rằng “Libya đang trở thành chiến trường lớn nhất của các cuộc tấn công bằng máy bay không ...

7500 phien quan syria than tho nhi ky tiep tuc do ve libya Giao tranh vũ trang ở thủ đô Libya đúng dịp lễ Hiến sinh Hồi giáo

Truyền thông Libya cho biết bốn quả đạn pháo đã rơi xuống căn cứ Mitiga vào sáng 11/8 cùng tiếng súng nổ ở phía Nam ...

/ www.vietnamplus.vn