73 người nhập viên sau tiệc cưới ở Thừa Thiên Huế

Nhiều người có triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy sau khi ăn gỏi hải sản trong tiệc cưới ở huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế).

Sáng 13/7, Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 (xã Phong An, Thừa Thiên Huế) cho biết, từ chiều qua đến sáng nay, bệnh viện tiếp nhận 73 người với các triệu chứng nôn mửa, chóng mặt, tiêu chảy; trong đó có 5 trẻ em.

73 nguoi nhap vien sau tiec cuoi o thua thien hue

Các bệnh nhân nhập viện do bị ngộ độc thức ăn. Ảnh: Công Bằng

Qua khám sàng lọc, bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhân bị ngộ độc thức ăn; sau khi được rửa ruột, truyền nước, đa số bệnh nhân sức khỏe ổn định. 17 bệnh nhân nặng được chuyển lên Khoa Hồi sức của bệnh viện để điều trị.

Ông Trịnh Đức Hùng - Chủ tịch huyện Phong Điền cho biết, trưa 12/7, nhiều người dân ở xã Phong Sơn và thị xã Hương Trà đi dự tiệc cưới tại một hộ dân ở thôn Hiền Sỹ (xã Phong Sơn, huyện Phong Điền). Các món ăn mà người dân sử dụng trong bàn tiệc là gỏi hải sản, tôm phích, dê, bánh bao không nhân. Sau khi về nhà, nhiều người dân có triệu chứng nôn mửa, tiêu chảy nên được người nhà đưa đi cấp cứu.

"Chính quyền địa phương đã về hộ gia đình tổ chức đám cưới lấy mẫu thức ăn. Bước đầu chúng tôi nghi ngờ món gỏi hải sản là nguyên nhân gây nên ngộ độc thức ăn hàng loạt", ông Hùng nói.

73 nguoi nhap vien sau tiec cuoi o thua thien hue Những minh tinh Hàn Quốc từng bị chồng đánh đến mức phải nhập viện

Những mỹ nhân nổi tiếng như Choi Jin Sil, Goo Hara... đều từng bị chồng, người tình đánh đập đến mức phải nhập viện, mất ...

73 nguoi nhap vien sau tiec cuoi o thua thien hue Vợ ngủ với giai lạ, mang về "vật ngoại lai" khiến chồng nhập viện và nhận ra mình bị cắm sừng

Người đàn ông cho biết bản thân chưa bao giờ đi đến những khu vực này. Nhưng vợ của người đàn ông từng đi du ...

73 nguoi nhap vien sau tiec cuoi o thua thien hue 43 người nhập viện sau bữa ăn trưa ở trường quân đội Thụy Sĩ

Hơn 40 thành viên của một học viện quân sự ở miền Trung Thụy Sĩ đột ngột gặp các vấn đề nghiêm trọng về tiêu ...

Võ Thạnh

/ https://vnexpress.net