Xã hội
30/07/2019 02:487 trường hợp được tăng lương hưu, trợ cấp từ tháng 8
Theo Thông tư 09/2019/TT-BNV và Thông tư 10/2019/TT-BLĐTBXH có hiệu lực lần lượt vào ngày 1 và 15/8, mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội và trợ cấp hàng tháng của những người thuộc diện sau sẽ tăng 7,19%:
- Cán bộ, công chức, công nhân, viên chức và người lao động; quân nhân, công an nhân dân và người làm công tác cơ yếu đang hưởng lương hưu hàng tháng.
- Cán bộ xã, phường, thị trấn (quy định tại Nghị định 92/2009/NĐ-CP, Nghị định 121/2003/NĐ-CP và Nghị định số 09/1998/NĐ-CP).
- Người đang hưởng trợ cấp mất sức lao động hàng tháng; người đang hưởng trợ cấp hàng tháng, công nhân cao su đang hưởng trợ cấp (theo Quyết định số 91/2000/QĐ-TTg, Quyết định số 613/QĐ-TTg ngày 06/5/2010).
- Người đang hưởng trợ cấp tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp hàng tháng.
Theo hai thông tư trên, mức trợ cấp hàng tháng với một số người từng giữ chức danh trong xã được xác định như sau:
- Trợ cấp hàng tháng 2.116.000 đồng với cán bộ nguyên là bí thư Đảng ủy, chủ tịch Ủy ban nhân dân xã.
- Trợ cấp hàng tháng 2.048.000 đồng với cán bộ nguyên là phó bí thư, phó chủ tịch, thường trực Đảng ủy, ủy viên thư ký Ủy ban nhân dân, thư ký Hội đồng nhân dân xã, xã đội trưởng, trưởng công an xã.
- Trợ cấp hàng tháng 1.896.000 đồng cho cán bộ xã già yếu đã nghỉ việc với các chức danh còn lại.
Các mức trợ cấp này đã tăng 7,19% so với quy định trước đây tại Thông tư số 08/2018/TT-BNV của Bộ Nội vụ, bắt đầu thực hiện từ ngày 1/7. Khi các Thông tư nêu trên có hiệu lực, cơ quan có thẩm quyền sẽ thực hiện thủ tục truy lĩnh với số tiền tăng thêm trong tháng 7 mà chưa chi trả. Cụ thể: trợ cấp hàng tháng từ tháng 7 = mức lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp tháng 6 x 1,0719.
Ngọc Hỷ
| Lương tối thiểu vùng năm 2020 sẽ tăng thêm tối đa 240.000 đồng/tháng?
Theo dự thảo Nghị định quy định mức lương tối thiểu vùng năm 2020, mức tăng lương được đề xuất là 150.000-240.000 tùy vùng. |
| Chốt đề xuất tăng lương tối thiểu vùng 2020 thêm 5,5%
Chiều nay (11/7), Hội đồng tiền lương quốc gia vừa chốt mức đề xuất tăng lương tối thiểu vùng năm 2020 thêm 5,5% để trình ... |
| Từ năm 2021, tiền lương của cán bộ, công chức sẽ tăng mạnh
Tiền lương thấp nhất của cán bộ, công chức, viên chức sẽ bằng mức lương thấp nhất bình quân các vùng của khu vực doanh ... |
| Tăng lương 2019 - 2020: Mỗi công chức thêm bao tiền?
Năm 2019, 2020 mỗi năm sẽ điều chỉnh tăng lương cơ bản 7%. Theo Phó thủ tướng Vương Đình Huệ, quan trọng cải cách lương ... |
- VN-Index trước 'dớp' tháng 10: Chờ vùng cân bằng mới (18:19)
- Quốc gia Đông Nam Á ra đạo luật riêng đầu tiên về AI (18:02)
- Rơi đũa khi đang ăn cơm, cụ ông được cho uống An cung, 1 ngày sau phải nhập viện (48 phút trước)
- Toàn cảnh 7 dự án cầu vượt sông Hồng, mở rộng không gian Hà Nội (1 giờ trước)
- Hé lộ những mắt xích an ninh bị đứt đoạn trước vụ FlyDubai (1 giờ trước)
- Cả nhà ngộ độc sau khi ăn trứng bác, nguyên nhân khiến nhiều người giật mình (1 giờ trước)
- GDP 9 tháng cao nhất 15 năm, giữ nhịp tăng trưởng hai con số cuối năm thế nào? (2 giờ trước)
- Đội hình dự kiến Việt Nam vs Malaysia: Không thể thiếu Đình Bắc (2 giờ trước)
- Đăng Khôi lập kỷ lục 4 nút vàng, thắng lớn tại show âm nhạc ở Trung Quốc (2 giờ trước)
- Phim ngắn AI bùng nổ ở Trung Quốc, diễn viên phải bỏ nghề đi bán rau (3 giờ trước)