7 thanh niên chết trong lễ hội âm nhạc, ai lơ là?

1 lễ hội âm nhạc được tổ chức rầm rộ nhưng có đến 7 thanh niên chết vì sốc ma túy.

7 thanh nien chet trong le hoi am nhac ai lo la

Sự kiện âm nhạc “Trip to the Moon” khiến 7 thanh niên chết trong tối 16/9.

Cái chết quá đau buồn của 7 thanh niên trong lễ hội âm nhạc “Trip to the Moon” tại Hà Nội vào tối 16/9 tại Hà Nội chắc chắn sẽ là nỗi đau cho 7 gia đình của họ. Đó là nỗi dằn vặt cho những người làm cha làm mẹ, vì đã không kiểm soát được sự sa đọa của con cái mình.

Sinh ra một đứa trẻ, nuôi dạy cho ăn học, đó là một hành trình khó khăn và đầy kỳ vọng của mỗi gia đình, ấy thế nhưng nhận thi thể con về trong hoàn cảnh ấy, thật là một bi kịch cho những người làm cha làm mẹ.

Nhưng ngoài nỗi đau riêng của 7 gia đình, chúng ta còn nỗi đau chung của toàn xã hội. Việc có những thanh niên đang phơi phới tuổi xuân- một nguồn lực cho sự phát triển của xã hội- chết vì chất cấm trong một lễ hội âm nhạc, đó thực sự là một nỗi xót xa.

Cuộc họp báo chiều 17/9 của TP Hà Nội về cái chết của 7 thanh niên trong lễ hội âm nhạc “Trip to the Moon” đã làm lộ ra bao nhiêu lỗ hổng về quản lý xã hội. Sở VHTT- đơn vị cấp phép cho đêm nhạc nói họ đã làm đúng quy trình. Công viên nước Hồ Tây lên tiếng rằng trách nhiệm thuộc bên thuê địa điểm, chúng tôi chỉ cho thuê.

Công an thành phố cho rằng, công an Quận Tây Hồ phải có trách nhiệm đảm bảo an ninh cho sự kiện này. UBND Quận Tây Hồ thì khẳng định, trách nhiệm đảm bảo an ninh trật tự thuộc về Công viên nước Hồ Tây.

Trách nhiệm thuộc về ai khi mà một sự kiện âm nhạc lên tới hàng ngàn người tham dự lại trở thành một nơi để một số khán giả trẻ tụ tập sử dụng chất cấm tập thể, đến nỗi bị sốc thuốc và 7 người tử vong, bị hôn mê sâu vài người nữa?

Theo phản ánh của những người tham dự, Ban tổ chức sự kiện là Công ty TNHH kết nối Á Châu chỉ lo bán bóng cười cho khán giả, công tác tổ chức thì làm rất tệ, không gian kín mít bịt bùng, thiếu khí thở?

Người dân đóng thuế để được đảm bảo về an ninh trật tự xã hội, không có những hành vi buôn bán, sử dụng trái phép chất cấm, để những đứa trẻ được lớn lên và sống trong môi trường trong lành. Nhưng những cơ quan có trách nhiệm đã hoàn thành trách nhiệm của mình với người dân hay chưa?

Trong một lễ hội âm nhạc có hàng thanh niên tham dự mà chất cấm được sử dụng công khai dẫn đến hậu quả có đến 7 người chết thì thật đáng sợ.

Một sự việc đau lòng, và câu hỏi trách nhiệm thuộc về ai vẫn lơ lửng, lửng lơ.

7 thanh nien chet trong le hoi am nhac ai lo la 7 người chết trong lễ hội âm nhạc ở Hồ Tây: Bóng cười tàn phá cơ thể khủng khiếp tới mức nào?

Kết quả test nhanh cho thấy cả 8 dương tính với ma tuý đá, cần sa và thuốc lắc, những nạn nhân này đều có ...

7 thanh nien chet trong le hoi am nhac ai lo la Các nạn nhân vụ lễ hội âm nhạc dùng 4 loại ma túy

Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy các bệnh nhân dương tính với ma túy đá, ma túy tổng hợp, cần sa, thuốc lắc.

/ http://baodatviet.vn