7 điều tuyệt đối lưu ý khi đi “phượt” bằng ôtô cuối tuần

phượt bằng ôtô, có nên phượt bằng ôtô, an toàn giao thông, kinh nghiệm đi phượt

7 điều cần nhớ khi tự “phượt” bằng ôtô cuối tuần. Ảnh ST.

“Phượt” bằng ôtô trên những chặng đường dài và khám phá nhiều điều thú vị trong suốt hành trình luôn là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Do đó, việc chuẩn bị chi tiết cho chuyến đi rất quan trọng, bởi những tình huống phức tạp sẽ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Lên kế hoạch chi tiết

Sau khi chọn được điểm đến, bạn nên lên trước kế hoạch lộ trình và các điểm dừng để tiết kiệm thời gian. Đồng thời, dự tính ngân sách cho chuyến đi và đặt trước khách sạn nhằm tránh bị rơi vào tình trạng “cháy” phòng hoặc bị ép giá nơi đất khách.

Bảo dưỡng phương tiện trước chuyến đi

Nhằm đảm bảo cho chuyến “phượt” được vui vẻ và an toàn, bạn hãy mang xe tới đại lý chính hãng bảo dưỡng để kiểm tra ắc quy, hệ thống phanh, nước mát động cơ, dầu máy, đèn xe… Bên cạnh đó, điều này còn giúp xe của bạn cải thiện tình trạng tiêu hao nhiên liệu.

Bảo dưỡng xe trước khi đi sẽ cải thiện tình trạng tiêu hao nhiên liệu. Ảnh ST. 

Hiểu rõ tính năng an toàn của xe

Nhiều gia đình có xu hướng tổ chức đi “phượt” sau khi mới mua. Tuy nhiên, bạn cần làm quen thành thạo với những công nghệ có sẵn trên xe, đặc biệt là những tính năng hỗ trợ an toàn khi trời mưa, đường đồi núi trơn trượt hoặc trên đường cao tốc.

Xếp đồ một cách thông minh

Một thuận lợi khi “phượt” bằng ôtô chính là việc được mang theo những vật dụng yêu thích. Lưu ý, bạn chỉ nên mang theo những món đồ thực sự cần thiết, bởi khi xe chở thêm 40kg hành lý sẽ tiêu hao thêm 1-2% nhiên liệu. Vì vậy, sắp xếp hành lý thông minh chính là cách tiết kiệm tiền bạc và thời gian của bạn.

Tìm hiểu lỗi vi phạm giao thông thường gặp

Trong suốt hành trình dài hàng trăm km, đôi lúc bạn sẽ bị phân tâm bởi những cung đường mới, cảnh vật xung quanh khác lạ hoặc suy nghĩ tìm đường.

Điều này sẽ khiến bạn dễ bị cảnh sát giao thông thổi phạt những lỗi không thể ngờ tới như quá tốc độ khi lên xuống dốc, vượt nơi có đường quanh co, đường cấm,…

Tài xế cần chấp hành luật giao thông khi “phượt” trên những cung đường mới lạ. Ảnh ST. 

Chủ động tinh thần trong mọi tình huống

Mặc dù bạn đã lên kế hoạch rất kỹ nhưng mọi tình huống bất ngờ vẫn luôn xảy ra, điều này hoàn toàn bình thường. Vì vậy, bạn nên giữ tâm lý sẵn sàng đón nhận các tình huống như xe xịt lốp, trục trặc động cơ, va chạm tai nạn,… có thể mất thêm thời gian chuyến đi.

Ngoài ra, bạn cần chuẩn bị một số trang bị hỗ trợ sau cáp nối ắc quy, đèn pin, đèn LED cảnh báo nguy hiểm, nước uống và đồ ăn nhẹ. Cẩn thận hơn, bạn nên tìm trước các số điện thoại khẩn cấp tại nơi sắp đến để tiện liên lạc khi gặp sự cố.

Hạn chế bật nhạc to

Trên suốt quãng đường “phượt”, các bạn trẻ thường bật nhạc to để mang đến không gian vui vẻ hoặc chụp ảnh “tự sướng” khi xe đang di chuyển. Điều này sẽ rất nguy hiểm, bởi bạn sẽ không thể nghe được tiếng còi xe cảnh báo nguy hiểm của các phương tiện khác. 

Cùng với đó, bạn không thể cảm nhận được những âm thanh bất thường phát ra khi xe gặp sự cố nhằm xử lý kịp thời.

TRẦN KHANH  15/11/2019 

 

Chủ vườn cúc họa mi "hốt bạc" dịp cuối tuần

Cuối tuần, anh Tuấn, chủ vườn hoa ở bãi đá sông Hồng, phải huy động vài chục người để thu vé, trông xe và bảo ...

Nhiều công nhân muốn nghỉ thêm vào cuối tuần

Nhiều công nhân cho biết, họ mong muốn được nghỉ thêm vào thứ bảy để hồi phục sức khoẻ, chăm sóc gia đình, thậm chí ...

Địa chỉ cuối tuần: ba quán cà phê đậm chất phố cổ

Cà phê Ban Công ở phố Đinh Liệt, Lermalermer ở ngõ Yên Thế hay Circle Coffee ở phố Hàng Quạt đều mang đậm phong cách ...

/ laodong.vn