6 thực phẩm có thể làm sạch nicotine trong phổi

Gừng, nghệ, táo, tỏi, trà xanh và chất diệp lục trong rau xanh có tác dụng loại bỏ nicotine, làm sạch phổi người tiếp xúc nhiều với thuốc lá. 

Thuốc lá chứa nicotine và nhiều hợp chất khác. Khi chúng bị đốt cháy sẽ giải phóng hàng nghìn hóa chất nguy hiểm, trong đó có hơn 40 hóa chất gây ung thư.

Những loại thực phẩm dưới đây có thể thải nicotine khỏi cơ thể để làm sạch phổi:

Gừng

Gừng có đặc tính kháng viêm thải độc tố khỏi đường hô hấp. Gừng chứa nhiều vitamin và khoáng chất bao gồm kali, magiê, beta-carotene và kẽm. Một số chất chiết xuất từ gừng cũng có tác dụng tiêu diệt tế bào ung thư phổi. Bạn thêm gừng vào nhiều món ăn như một loại thảo dược hoặc uống trà gừng.

Nghệ

Nghệ có tác dụng với sức khỏe tương tự như gừng. Nghệ có đặc tính kháng viêm, nhiều curcumin giúp diệt các tế bào ung thư.

Tỏi

Tỏi chứa một hợp chất được gọi là allicin có tác dụng kháng sinh mạnh mẽ và khắc phục bệnh nhiễm trùng đường hô hấp làm tắc nghẽn phổi. Ngoài ra, tỏi cũng kháng viêm, cải thiện bệnh hen suyễn và giảm nguy cơ ung thư phổi.

6 thuc pham co the lam sach nicotine trong phoi
Tỏi là loại thảo dược lành mạnh ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư. Ảnh: CL

Táo

Các vi chất và nhiều loại vitamin trong táo sẽ duy trì chức năng hô hấp và ngăn ngừa các bệnh về phổi.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt cho tim mạch, làm sạch phổi và chống nhiều bệnh ung thư khác nhau. Các loại thảo dược trong trà xanh có tính kháng khuẩn giúp làm loãng chất nhầy từ lớp lót của phổi.

Các loại rau xanh

Chất diệp lục có trong các loại rau xanh đóng vai trò như chất giải độc, giúp lọc máu và thải ra các độc tố khỏi cơ thể chúng ta. Các loại rau họ cải gồm có bông cải xanh, súp lơ, cải bắp... giàu vitamin C, giúp tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể.

Theo Manipalhospitals

6 thuc pham co the lam sach nicotine trong phoi Ăn gì để trắng da?

Em 15 tuổi, da mặt rất đen. Xin hỏi bác sĩ những thực phẩm nào làm trắng da? (Linh)

6 thuc pham co the lam sach nicotine trong phoi Phát hiện mới: Muốn giảm stress, cáu gắt hãy ăn thật nhiều rau

Nếu bạn cảm thấy thời gian gần đây mình thường xuyên căng thẳng, cáu gắt – nguyên nhân có thể nằm ở chỗ bạn ăn ...

/ VnExpress