6 thực đơn trái cây cung cấp năng lượng cho buổi sáng của bạn

Trái cây thực sự là thực phẩm hoàn hảo. Thay vì ăn một miếng bánh mì nướng hoặc trứng ốp la vào sáng mai, hãy làm điều gì đó tuyệt vời cho sức khỏe của bạn và thưởng thức một trong những đĩa trái cây thơm ngon.

Trái cây thực sự là thực phẩm hoàn hảo. Thay vì ăn một miếng bánh mì nướng hoặc trứng ốp la vào sáng mai, hãy làm điều gì đó tuyệt vời cho sức khỏe của bạn và thưởng thức một trong những đĩa trái cây thơm ngon.

1. Đĩa trái cây chống viêm: Anh đào (cherry), dứa, việt quất

Dứa có vitamin C và chứa một loại enzyme làm giảm viêm ruột, tăng cường chức năng miễn dịch và kích thích tiêu hóa. Hãy thử kết hợp nó với quả việt quất, chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin A, C và E. Hãy sử dụng một ít quả anh đào chua hơn những quả ngọt vì chúng được chứng minh có chứa lượng hợp chất phenolic cao hơn, mang lại hiệu quả chống viêm mạnh hơn.

2. Tăng cường miễn dịch: Bưởi, kiwi, dâu tây

Kiwi, bưởi và dâu tây có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn giữ cho bạn khỏe mạnh. Kiwi rất giàu vitamin C, giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và ngăn ngừa tổn thương gốc tự do có thể dẫn đến viêm trong cơ thể. Bưởi và dâu tây cũng là một số thực phẩm vitamin C hàng đầu (chứa nhiều C hơn cam) Có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch và chống lại bệnh tật.

3. Chống oxy hóa: Sung ngọt, nho đỏ, lựu

Ba loại trái cây này có nhiều chất chống oxy hóa và các hợp chất chống lại bệnh tật bảo vệ cơ thể chúng ta khỏi tổn thương và giữ cho chúng ta trẻ hơn.

Resveratrol trong nho đỏ (rượu vang đỏ) cung cấp các đặc tính chống oxy hóa và chống lão hóa mạnh mẽ giúp chống lại bệnh tật và các dấu hiệu lão hóa. Nho cũng chứa nhiều lutein và zeaxanthin, giúp tầm nhìn của chúng ta mạnh mẽ và có thể giảm thiểu tác hại của tia cực tím. Lựu chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn hầu hết các loại trái cây và có thể giúp đẩy lùi tổn thương da. Quả sung không chỉ ngon chúng còn rất giàu khoáng chất bao gồm kali, canxi, magiê, sắt và đồng và chúng là nguồn cung cấp vitamin A, E và K tuyệt vời. Kết hợp một số loại trái cây chống oxy hóa này vào đĩa ăn của bạn để chống lại bệnh tật, tuổi tác một cách tốt nhất.

4. Khử độc: Kỷ tử, dưa hấu, chanh

Chúng ta có thể giải độc mà không cần sự trợ giúp của các loại thực phẩm sẽ hydrat hóa và loại bỏ độc tố ra khỏi hệ thống. Vì vậy, hãy để bắt đầu với dưa hấu, chiếm 92% nước và cũng chứa một chất khử độc chính gọi là glutathione. Siêu kiềm khi tiêu hóa, chanh cũng là một chất khử độc mạnh và có chất kháng khuẩn và kháng vi-rút. Và đừng quên kỷ tử. Nó là một nguồn tuyệt vời chống oxy hóa, vitamin (A, B, C và E), sắt và choline, mà gan cần cho các quá trình giải độc.

5. Làm đẹp: Mâm xôi, đu đủ, dưa đỏ

Đu đủ có đầy đủ các chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng hỗ trợ sản xuất collagen. Nó cũng chứa một loại enzyme gọi là papain giúp chống lại tổn thương da. Quả mâm xôi là loại trái cây ít đường thơm ngon được đóng gói với chất chống oxy hóa và vitamin A và C. Dưa đỏ chứa beta-carotene, được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể và giúp làm cho làn da của chúng ta sáng và tóc khỏe và bóng mượt.

6. Năng lượng: Chuối, bơ, táo

Khi bạn muốn sạc pin trước hoặc sau tập luyện hãy dùng 3 loại trái cây này. Chuối cung cấp cho chúng ta năng lượng nhanh chóng và là một lựa chọn trước khi tập luyện. Các chất béo lành mạnh trong bơ làm chậm quá trình tiêu hóa và tốt hơn là kết hợp vào bữa ăn sau tập luyện của bạn. Táo có nhiều chất xơ và sẽ giữ cho bạn no trong thời gian dài.

Ngọc Huyền  16/11/2019

Choáng với 10 loại trái cây đắt nhất thế giới, 1 quả chuối có giá hơn 200 triệu đồng

Trên thị trường, những loại trái cây nghe có vẻ bình thường như chuối hay lê... lại có giá cả vô cùng đắt đỏ...

Bị "hét giá" 400.000 đồng/quả, hồng Nhật Bản vẫn đắt như "tôm tươi"

Một loại hồng Nhật Bản dù mức giá từ 2,5 triệu đồng/hộp (5-7 quả), đắt gấp cả chục lần hàng Việt nhưng được nhiều người ...

Mặt nạ trái cây, mật ong, dầu dừa cho làn da sáng mịn

Đu đủ, dâu tây, táo, chuối, yến mạch, mật ong... giàu vitamin, chất chống oxy hóa, giúp cải thiện, làm sáng da, ngăn ngừa lão ...

 

 

/ laodong.vn