6 nhân viên chiến dịch tranh cử của Trump nhiễm nCoV

6 người thuộc nhóm chuẩn bị cho cuộc mít tinh ngày 20/6 của Trump tại Tulsa, Oklahoma, dương tính với nCoV.

"Theo quy tắc đảm bảo an toàn, nhân viên chiến dịch được xét nghiệm nCoV trước sự kiện. 6 người đến Tulsa trước để chuẩn bị cho cuộc mít tinh đã dương tính với nCoV, trong số hàng trăm xét nghiệm được thực hiện", Tim Murtaugh, giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử của Trump ngày 20/6 ra tuyên bố, vài giờ trước khi Trump đến trung tâm BOK, Tulsa để gặp người ủng hộ.

6 nhan vien chien dich tranh cu cua trump nhiem ncov
Tổng thống Mỹ Trump tại cuộc mít tinh với người ủng hộ ở Tulsa ngày 20/6. Ảnh: Reuters.

Murtaugh cho biết những người nhiễm virus và những người đã tiếp xúc gần với họ sẽ không xuất hiện tại cuộc mít tinh. "Như đã thông báo trước đó, tất cả người tham gia cuộc mít tinh đều được kiểm tra thân nhiệt trước khi đi qua cổng an ninh, sau đó họ được phát vòng tay, khẩu trang và chất khử trùng tay", ông nói thêm.

Đây là cuộc mít tinh đầu tiên của Trump kể từ ngày 2/3. Các quan chức y tế và địa phương cảnh báo việc hàng nghìn người tụ tập trong không gian kín làm tăng nguy cơ lây lan Covid-19. Giám đốc sở y tế Tulsa Bruce Dart kêu gọi những người thuộc nhóm rủi ro cao ở nhà. Oklahoma ghi nhận số ca mới gia tăng trong những ngày gần đây, tổng số ca nhiễm tại bang đã vượt 10.000.

Trong khi đó, các quan chức Nhà Trắng bác bỏ lo ngại về sức khỏe của những người tham dự. Những người dự cuộc mít tinh phải ký đơn cam đoan không kiện chiến dịch tranh cử của Trump hoặc địa điểm tổ chức nếu họ nhiễm nCoV sau sự kiện.

Covid-19 xuất hiện ở 213 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 8,9 triệu người nhiễm, gần 467.000 người tử vong và hơn 4,7 triệu người đã bình phục. Mỹ là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 2,3 triệu ca nhiễm và hơn 121.000 người chết. Vài tuần sau khi nới lỏng các biện pháp hạn chế nhằm ngăn nCoV, một số bang của Mỹ ghi nhận số người nhập viện vì Covid-19 cao chưa từng thấy. Giới chuyên gia lo ngại các sự kiện vận động tranh cử của Trump, cùng làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc, có nguy cơ khiến tình hình dịch bệnh tồi tệ hơn.

6 nhan vien chien dich tranh cu cua trump nhiem ncov Tổng thống Trump sẽ nối lại các cuộc vận động tranh cử trong tháng 6

Quyết định nối lại vận động tranh cử được đưa ra trong bối cảnh ông Trump phải đối mặt với tỉ lệ khá cách biệt ...

6 nhan vien chien dich tranh cu cua trump nhiem ncov Kịch bản tranh cử 2020 của Trump trước những thách thức chồng chất

5 tháng trước cuộc bầu cử, ông Trump phải đối mặt với nhiều thách thức nhất đối với một Tổng thống đương nhiệm đang chạy ...

https://vnexpress.net/6-nhan-vien-chien-dich-tranh-cu-cua-trump-nhiem-ncov-4118583.html 

/ vnexpress.net